Người đàn ông bỏ trốn cách ly ở Quảng Ninh được nhiều người nhận ra là cựu cầu thủ bóng đá, nghi dùng tên giả

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin về một người đàn ông trốn cách ly tại khu tập trung cách ly Móng Cái - Quảng Ninh. Ngay sau đó, người này được phát hiện khai tên giả.

Theo cơ quan chức năng, vào tháng 11/2019, công dân này nhập cảnh trái phép sang An Huy (Trung Quốc) theo đường tiểu ngạch Lạng Sơn. Khi sang Trung Quốc, người đàn ông có tên Hà làm việc tại nhà và không tiếp xúc với người ngoài. Đến ngày 13/8/2020, Hà nhập cảnh trái phép và bị Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ và giao cho khu cách ly y tế của Công ty Center Way (Móng Cái, Quảng Ninh) để thực hiện cách ly theo quy định.

Sau đó, người đàn ông này có biểu hiện ho, sốt, tức ngực và chuyển vào Bệnh viện số 1 (Quảng Ninh) điều trị theo dõi. Trong quá trình điều trị, theo dõi, Hà được cơ quan y tế lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 vào hôm 15/8.


Chân dung người đàn ông có tên Bùi Tiến Hà được camera an ninh ghi lại.

Vào khoảng 14h30 chiều hôm 24/8, Bùi Tiến Hà đã bỏ trốn khỏi Bệnh viện số 1, gây tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Do dó, TP Móng Cái đã yêu cầu công an thành phố, UBND các xã, phường khẩn trương thực hiện rà soát, truy tìm tung tích người này, đồng thời thông tin cho Công an TP Nam Định về công dân Hà bỏ trốn khỏi khu cách ly để phối hợp tìm kiếm.


Công văn của UBND TP Móng Cái.

Sáng qua 26/8, trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc kỹ thuật CLB Dược Nam Hà, Nam Định cho biết, theo như hình ảnh được chiết xuất từ camera, ông nhận ra đó là cựu cầu thủ Khương Quốc Tuấn, từng chơi cho Nam Định trước đây.


Khương Quốc Tuấn thời chơi bóng đỉnh cao.

Ông Nguyễn Văn Sỹ nói với báo Thanh Niên: “Khương Quốc Tuấn đá ở vị trí trung vệ cùng lứa với Phùng Văn Nhiên. Có thể Tuấn đã dùng tên giả là Bùi Tiến Hà để xuất, nhập cảnh trái phép”. Không chỉ ông Nguyễn văn Sỹ mà cả các CĐV CLB Nam Định cũng cho rằng, người đàn ông tên Hà trên thực ra là Khương Quốc Tuấn, cựu trung vệ của đội bóng thành Nam.

Bình luận của CĐV Nam Định trên MXH.

Nhiều CĐV bày tỏ sự giận dữ và xác nhận: “Đây là cựu cầu thủ Nam Định”, “Đây là Tuấn Huấn mà!”... Những ý kiến này lập tức nhận được sự đồng ý và chung quan điểm của nhiều CĐV khác của đội bóng thành Nam: “Đúng rồi đấy”, “Lúc đầu thấy ngờ ngợ”.

Hiện tại, cơ quan chức nắng vẫn đang tích cực truy tìm người đàn ông này./.