Người dùng đổ xô bán “cắt lỗ” điện thoại Huawei, nhà phân phối vẫn nỗ lực khuyến mại

Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng đổ xô bán "cắt lỗ" điện thoại Huawei. Có những dòng điện thoại giá hàng chục triệu đồng giờ chỉ còn 3 - 4 triệu đồng.

Ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm đào tạo quản trị và an ninh mạng ATHENA cho hay, hiện trên một số diễn đàn, điện thọai Huawei đang giảm giá mạnh. Đặc biệt, mới tháng trước có người mua dòng điện thoại Huawei giá hàng chục triệu đồng thì giờ giảm chỉ còn 3 - 4 triệu đồng dù còn 10 tháng bảo hành.

Ảnh 1: Bán cắt lỗ điện thoại Huawei - We25.vn

Ảnh 2: Bán cắt lỗ điện thoại Huawei - We25.vn

Trong khi đó, vì tiếc nên vẫn có nhiều người dân cho rằng, dù Huawei có thành "cục gạch" thì họ vẫn không muốn bán. "Tôi sẽ giữ nó lại để chụp hình và quay phim vì tôi đánh giá dòng máy của Huawei chất lượng camera khá tốt.", anh Đoàn Đức Trí ở quận 3, TP HCM chia sẻ. Anh Tô Huỳnh Tuấn ở quận 4, TP HCM thì cho biết: "Tôi hơi lo ngại việc không có Gmail, Youtube... nhưng tôi nghĩ, Huawei sẽ đưa ra những hướng khắc phục".

Hôm 21/5, Google khẳng định tiếp tục hợp tác với Huawei tới ngày 19/8 và sau thời điểm này, điện thoại đang sử dụng của Huawei sẽ không còn được tiếp cận với các phiên bản cập nhật mới của hệ điều hành Android. Như vậy, những chiếc điện thoại mới sẽ mất quyền truy cập vào các ứng dụng phổ biến như YouTube, Chrome...

Hiện nay, một số nhà phân phối Huawei tại TP HCM đang tiếp tục đẩy mạnh quảng cáo. Mới đây, Cellphones đưa ra chương trình "Mua Huawei hoàn tiền miễn phí trong vòng 30 ngày", tức là từ ngày 21/5 đến 31/5, khách hàng mua dòng điện thoại này nếu không thích sử dụng có thể đổi trả cho nhà phân phối trong vòng 30 ngày.

Ảnh 3: Bán cắt lỗ điện thoại Huawei - We25.vn

Tại hệ thống của Thế Giới Di Động, khi mua dòng máy Huawei P30, người tiêu dùng sẽ được giảm giá ngay 2 triệu đồng cho mỗi chiếc điện thoại. Bàn về điều này, ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc ATHENA cho rằng đây chỉ là "chiêu" trấn an tâm lý người tiêu dùng.

"Những hãng lớn còn tồn hàng của Huawei nên họ phải cung cấp thông tin trấn an tâm lý cho người tiêu dùng. Mục tiêu là bán hết sản phẩm hàng tồn kho vì họ có kế hoạch đặt trước để bán cả tháng, trong khi thông tin liên quan đến Huawei mới xuất hiện cách đây ít ngày và điều này là quá bất ngờ với hãng phân phối điện thoại.", ông Thắng phân tích. "Thời điểm này, đối với người tiêu dùng, hãy bình tĩnh!", ông Thắng đưa ra lời khuyên.

Nói về vấn đề khi Google chặn không cho các sản phẩm của Huawei kết nối, ông Thắng khẳng định đây là điều rất nguy hiểm. "Vì trong quá trình sử dụng, các phần mềm sẽ xuất hiện nhiều lỗ hổng bảo mật. Nếu không cập nhật kịp thời máy điện thoại sẽ mất nhiều dữ liệu, không an toàn cho người dùng. Vì hiện nay điện thoại đang lưu trữ rất nhiều thông tin cá nhân quan trọng, thậm chí cả các thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu, mã OTP...", ông Thắng cảnh báo.

Theo Lao Động

 Huawei tiếp tục "đón bão" khi bị Liên minh Wi-Fi tạm giới hạn tư cách thành viên