Người thân đeo khẩu trang vẫn không khỏi bịn rịn tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Dù đang lúc cao điểm phòng dịch Corona nhưng những người mẹ, người chị, người em... vẫn có mặt rất đông trong buổi tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Sáng nay 11/2, Ban chỉ huy quân sự TP Quy Nhơn (Bình Định) đã tổ chức lễ bàn giao 365 công dân thuộc 21 phường xã của địa phương lên đường nhập ngũ. Trong 365 công dân lên đường nhập ngũ, có 40 công dân làm nghĩa vụ công an.

Trước khi tập trung tại lễ ra quân, các tân binh được kiểm tra thân nhiệt và khử trùng bàn tay. Người thân đến tiễn các tân binh cũng được kiểm tra y tế để phòng dịch Corona.

Khác với mọi năm khi các đợt tập trung nhận quân thường diễn ra tại quảng trường Chiến Thắng (bờ biển Quy Nhơn), năm nay lễ ra quân được tổ chức tại sân Ban chỉ huy quân sự thành phố.

Tân binh Phạm Thương Hoài, 22 tuổi, mới tốt nghiệp Cao đẳng Y tế Bình Định, đi nghĩa vụ công an.

Khi các đơn vị thực hiện việc nhận quân, các chiến sĩ bước lên cầu Vinh Quang và lên xe để về đơn vị. Lúc này, các tân binh vẫy chào người thân và xếp hàng ra xe về đơn vị. Rất đông người thân đã có mặt để tạm biệt những tân binh trẻ tuổi, nhiều người nghẹn ngào bật khóc trong thời khắc tạm biệt.

Trong khoảnh khắc tiễn biệt, có cả những người bố không kìm được nước mắt, những nam tân binh bật khóc vì nhớ nhà... Và có lẽ hình ảnh lưu lại nhiều nhất là những cái vẫy tay xúc động.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: