Nguồn nước công ty Sông Đà ô nhiễm khiến một cửa hàng Starbucks phải tạm đóng cửa, chưa biết khi nào mở lại

Đây có lẽ là cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam phải đóng cửa vì ô nhiễm nguồn nước. Đây là sự cố bất khả kháng, cùng cảnh ngộ với nhiều hộ dân ở thủ đô Hà Nội.

Vài ngày trở lại đây, đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân thủ đô Hà Nội bị đảo lộn do mất nước, ô nhiễm nguồn nước. Đó là những hộ dân sử dụng nước máy từ nguồn nước do công ty Sông Đà cấp. Nguồn nước này bị nhiễm bẩn bởi styren (chất có trong dầu thải). Khung cảnh người dân “rồng rắn” xếp hàng đi mua nước, nhận nước sạch diễn ra khắp nơi là tâm điểm dư luận những ngày qua.

Không chỉ có các hộ dân bị ảnh hưởng mà cả các cửa hàng ăn uống, dịch vụ ở các khu vực được cấp nước từ nguồn nước này cũng đã bắt đầu có dấu hiệu ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh. Nổi bật gần đây chính là Starbucks - thương hiệu đồ uống đình đám từ Mỹ tại thị trường Việt Nam.

Hôm nay 18/10, cư dân mạng truyền tay nhau ảnh chụp thông báo tạm ngừng phục vụ vì ô nhiễm nguồn nước của cửa hàng Starbucks Hà Đông - Starbucks Seasons Avenue tại địa chỉ tòa S4, Seasons Avenue, lô CT09, khu Cổ Ngựa, Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội).

Nằm trong khu vực nhận nguồn nước ô nhiễm từ công ty nước Sông Đà, Starbucks Hà Đông đã phải đóng cửa tạm ngừng dịch vụ để đảm bảo sức khoẻ cho khách hàng và uy tín thương hiệu. Hình ảnh thông báo được lan truyền trên mạng, đến tận nơi chi nhánh Starbucks Hà Đông thì nhận thấy nơi này đã thực sự đóng cửa kèm với dòng thông báo trên.

Hiện tại, fanpage chính thức của Starbucks Việt Nam chưa đăng tải thông tin về cửa hàng này. PV sẽ tiếp tục cập nhật tình hình về các cửa hàng, thương hiệu ở khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ ô nhiễm nguồn nước tồi tệ này.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan: