Nhiều thành viên đội đua nhiễm Covid-19, giải đua F1 tại Việt Nam chính thức tạm hoãn

Tối qua 13/3, BTC giải đua xe F1 đã công bố một quyết định quan trọng liên quan đến chặng đua F1 tại Việt Nam.

Eurosport đưa tin vào tối qua 13/3 về giải đua xe F1 tại Bahrain (20 - 22/3) cho biết, vì tình hình dịch Covid-19 diễn ra khá căng thẳng, giải đua tại F1 tại Việt Nam sẽ bị tạm hoãn. Liên quan đến quyết định này, UBND TP Hà Nội, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix cho hay sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến thực tế của dịch Covid-19 tại Việt Nam để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp.

Chặng đua F1 ở Việt Nam ở trường đua Mỹ Đình đã bị hoãn vì Covid-19. (Ảnh: F1)

Quyết định này được đưa ra sau khi đội đua McLaren của Mercedes thông báo có 1 thành viên dương tính với virus Corona chủng mới. Đội đua của Anh xin rút khỏi chặng đua tại Melbourne, Australia và để ngỏ khả năng tham dự các chặng đua sau.

"McLaren xác nhận sẽ rút lui khỏi chặng đua mở màn tại Australia thuộc giải đua xe công thức 1 (Formula 1) năm 2020 sau khi một thành viên dương tính với virus corona chủng mới. Thành viên đó đã được đưa đi kiểm tra và tự cách ly ngay khi xuất hiện các triệu chứng. Hiện tại, nhân viên này đang được điều trị bởi cơ quan y tế địa phương.", trích thông báo tối hôm 12/3 của McLaren.

Trước tình hình khá nghiêm trọng này, BTC giải đấu (FIA) nhanh chóng đưa ra quyết định hoãn các chặng đua trong tháng 3 và 4 để đảm bảo an toàn. Ngoài McLaren, một đội đua khác là Haas của Mỹ cũng đang có 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và phải tiến hành tự cách ly ở khách sạn từ ngày 11/3.

Trường đua tại Mỹ Đình đã gần như hoàn thiện để sẵn sàng cho giải lẽ ra khởi tranh tháng 4 này.

Hôm 11/3, chuyên gia của BTC giải đua xe F1 đã tới Hà Nội làm việc với lãnh đạo Chính phủ và thủ đô Hà Nội tới chiều tối nhưng vẫn chưa có quyết định nào liên quan tới việc hõa hay hủy chặng đua. Tới hôm qua 13/3, quyết định hoãn chặng đua ở Việt Nam mới chinh thức được công bố.

Hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 47 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 16 người đã được chữa khỏi từ trước. Trước đó, chặng đua tại Thượng Hải, Trung Quốc (17 - 19/4) và ở Bahrain (20 - 22/3) đã phải hoãn vô thời hạn.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: