Những góc công viên Hà Nội “bình dị” đi cùng năm năm tháng tháng!

Người ta thường nhắc quá nhiều về những địa điểm “mới lạ” nào đó ở ngoại ô để có thể thư giãn và hít thở bầu không khí trong lành sau một ngày đi làm mệt mỏi mà quên mất rằng ở Hà Nội sở hữu những công viên trong lành, đi cùng con người Hà Nội suốt bao nhiêu năm tháng. 

Ở Hà Nội, mỗi công viên hiện diện chẳng khác nào những lá phổi xanh quang hợp giữa thành phố tấp nập, ồn ào. Vẫn là những quang cảnh thoáng đãng, thơ mộng, an nhiên với những vườn hoa ươm trồng, cây xanh được tỉa tót tỉ mẫn và cả những hồ nước tĩnh lặng, chúng ta hằng ngày vẫn thấy những dòng người háo hức rủ nhau đi công viên chạy bộ vào mỗi độ sáng sớm hay chiều tà.

Công viên Nghĩa Đô nằm tại đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, và có một cổng vào khác nằm bên đường Tô Hiệu. Công viên được xây dựng năm 2004 nhằm kỷ niệm 50 năm giải phóng Thủ đô. Những buổi sáng ở đây rất nhộn nhịp, náo nhiệt vì người dân sống xung quanh đó đều vào công viên để tập thể dục, mọi người chạy bộ quanh hồ nước Nghĩa Tân. Ngoài ra, ở mỗi khu trong công viên, đều có những máy tập thể dục hay những cái xà đơn, xà kép để hỗ trợ người dân rèn luyện sức khỏe.

Thuộc địa phận của làng Thủ Lệ, Công viên Thủ Lệ có thể nói cũng mang trong mình dáng dấp, hơi thở lịch sử của mảnh đất thủ đô. Giữa công viên là cả một hồ nước lớn chiếm diện tích lên tới 6 ha, xung quanh được bao bọc bởi dải đất hình oval. Cái tên Thủ Lệ cũng đến từ đây, bởi từ trên cao nhìn xuống, cả hồ và dải đất trông như một giọt nước mắt vậy. Thủ Lệ – cũng có nghĩa là “giữ lấy giọt lệ ở bên trong”. 

Những ngày còn nhỏ chắc chắn bạn đã không ít lần được ba mẹ dẫn đi Công viên Thủ Lệ phải không nào? Nào là hươu, nai, cá sấu, hổ… rất nhiều những loài động vật kì bí có mặt tại nơi đây. Vậy thử hỏi sao các bạn vẫn chưa chịu mua lại 1 vé tuổi thơ, cùng trải nghiệm lại những điều thú vị mà có thể khi ngày nhỏ ai đó đã bỏ lỡ? 

Một trong những công viên rộng lớn bậc nhất Hà Nội với thảm thực vật trù phú bốn mùa phải kể đến “Công viên Bách thảo”. Giữa lòng đô thị Hà Nội, Bách Thảo giống như một lá phổi xanh giúp thanh lọc không khí, một không gian xanh cho người Tràng An đến để giải lao, thư giãn. Nơi đây giống như một chốn biệt lập với những cảnh ồn ào, chen chúc, tấp nập người xe bên ngoài, chỉ có những cụ già dắt thú cưng hay đưa cháu vào công viên dạo chơi, những đôi tình nhân ngồi sóng vai nhau trên những hàng ghế đá ven hồ, tiếng cười trẻ nhỏ vui đùa chạy nhảy, hay những gương mặt thích thú khi khám phá ra một cây cổ thụ to mà phải đến vài người mới ôm hết.

Có một Hội An “đẹp như mộng” vào những sớm tinh mơ không bóng người

Ngoài ra, Công viên Thống Nhất cũng là một địa điểm khá lí tưởng của những cô cậu sinh viên Hà Thành trong những cuối tuần hò hẹn, picnic cùng nhau, với không gian rộng lớn đặc biệt, người ta thường ưu ái lựa chọn nơi đây là địa điểm để tổ chức nhiều chuỗi sự kiện, tiêu biểu là hội sách…

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Có gì ở "Con đường hoa Tường Vi" giữa lòng Thủ đô Hà Nội đang khiến các tín đồ nô nức tìm đến?