"Nổi điên" khi con hàng xóm đến chơi, đổ xà phòng vào bể cá tiền triệu, sang bắt đền bị chửi ngược "Trẻ con biết gì đâu!

"Trẻ con biết gì đâu" câu nói nghe quen quen nhận được sự chỉ trích dữ dội từ cư dân mạng. 

 

Trẻ con có ý thức và kinh nghiệm sống chưa cao nên trong lúc đùa nghịch khó tránh khỏi những hành động làm người lớn phiền lòng. Nhưng sau mỗi lần mắc sai lần, có người sẽ có cách dạy dỗ, giáo dục lại con của mình những cũng có những bậc phụ huynh chỉ nhẹ nhàng nói: "Trẻ con mà, nó có biết gì đâu". 

Đó là còn chưa kể nếu tính chất "trẻ con có biết gì đâu" làm tổn hại đến tài sản của người khác, thì rõ ràng trong trường hợp này, các bậc phụ huynh phải nghiêm khắc hơn nữa mới phải, bởi nếu xuề xòa bỏ qua chắc chắn sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

Tương tự như câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn mạng dưới đây hiện đang khiến dân mạng phẫn nộ. Cụ thể, chủ nhân bài viết đăng đàn: 

"Đây là bể cá nhà ông anh tao, gần nhà có bà hàng xóm hay bế đứa cháu 5 tuổi sang nhà anh tao chơi để xem cá rồi đút cho ăn.

Hôm qua cũng vậy, bà ý cho nó sang chơi, cho ăn xong và bảo nó ngồi đây chơi nhé. Bà chạy về nhà dọn dẹp tí rồi bà đưa về nhé, vợ anh tao thì đang cơm nước thì kệ để cho 2 đứa trẻ con chơi với nhau, rồi cứ thấy chúng nó cười khúc khích với nhau...

Hoá ra thằng con nhà bà hàng xóm nó lấy xà phòng đổ vào bể cá chúng mày à, sủi bọt nên chúng nó cười khành khạch! Tối đến, anh tao về thấy con cá đang hấp hối, ổng thấy trong nước có xà phòng mới tức điên lên, xem lại cam mới biết bị con hàng xóm nó đổ xà phòng vào. Tuy nhiên, sang bảo bà nó trông cháu để ý chứ giờ toi cả cá của ông ấy, thì bà ý làm luôn câu: “Trẻ con nó có biết gì đâu, 2 con cá bao tiền cô đền chứ mày làm phải gắt lên như thế?”.


'Hiện trạng' hồ cá trước khi cậu bé hàng xóm nghịch dại


Cặp cá cảnh giá trị vậy là xong đời! 

Câu chuyện ngay khi được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng, nhiều người tập trung chỉ trích dữ dội thái độ và trách nhiệm của người bà khi con cháu mình làm sai. Số khác thì an ủi chàng trai khi cho hay, cặp cá cảnh này là cá rồng, cá dĩa với giá bán thị trường lên đến hàng chục triệu đồng. 

Những người hiểu biết cho rằng một trong con cá bị chết là cá rồng với giá thị trường cả chục triệu đồng

'Trẻ con không biết gì là do người lớn hết nhé' – Nguyễn Nam Anh viết.

'Trẻ con không có lỗi - lỗi ở sự vô trách nhiệm của phụ huynh mà thôi. Đừng có nói những lời không hay cho mấy đứa nhỏ' – bạn Hải Đăng bình luận.

'Mọi sự ngu ngốc đều phải trả giá bằng tiền bạc. Bỏ cái câu TRẺ CON KHÔNG BIẾT GÌ đi' – bạn Phương Dương bức xúc.

Đúng là 'trẻ con không biết gì' nhưng người lớn 'cần biết' cách ứng xử phù hợp để không mất lòng nhau. 

 

Hàng xóm tiết lộ lý do cô dâu cau có, không cho chồng hôn trong đám cưới, dân mạng nghe xong ngậm ngùi thương cảm