Nữ sinh bị thương nặng nhất vụ tai nạn ở đèo Hải Vân nhớ về ký ức đau buồn

"Khi gặp tôi, xin bạn đừng hỏi tay tôi có cử động không và có cảm giác không? Vì khi đó tôi chỉ biết cúi đầu và rất bất lực khi trả lời là không.", nữ sinh 21 tuổi chia sẻ.

Sau ca nối cánh tay, nữ sinh 21 tuổi Ngô Su Sal, nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn ở đèo Hải Vân (Thừa Thiên - Huế) vẫn chưa khỏi bàng hoàng. Sau tai nạn, trang cá nhân của cô bạn này liên tục nhận được nhiều lời chúc, động viên và sự quan tâm từ bạn bè. Theo bạn bè của Su Sal, cô là người hiền lành, sống hòa đồng và đầy nghị lực. 

Không khó để nhận ra cuộc sống của cô bạn dường như thay đổi sau vụ tai nạn. Su Sal từng viết trên trang cá nhân: "Nếu ngày mai bạn tôi đang tất bật đi tìm việc để lo cho tương lai của mình. Thì tôi đang loay hoay đi tìm bệnh viện để lo cho sức khỏe của bản thân". 

Su Sal cho biết, hiện tại vết thương của cô đã lành, tay đã "sống lại". Tuy nhiên, cánh tay ấy vẫn chưa cử động và chưa có cảm giác nên sinh hoạt thường ngày cô phải nhờ người khác giúp đỡ.

"Hôm mùng 10 Tết, mình lên TP HCM để tái khám và tập vật lý trị liệu. Tay thì đã sống, vết thương lành nhưng vẫn chưa có chức năng, cử động nhẹ cũng không được, hoàn toàn không có cảm giác đau, nóng, lạnh gì vẫn không nhận biết được.", Su Sal chia sẻ.

Su Sal cũng phấn khởi cho biết, tình hình sức khỏe hiện tại của mình đã ổn. Dù vậy, có vài lời nữ sinh này muốn chuyển đến những người quan tâm cô suốt thời gian vừa qua. "Khi gặp tôi xin bạn đừng hỏi tay tôi có cử động không và có cảm giác không? Vì khi đó tôi chỉ biết cúi đầu và rất bất lực khi trả lời là không.", cô bạn nhắn nhủ. 

Sau khi hồi tưởng về vụ tai nạn hãi hùng, Su Sal sau đó nhắc ngay về người bác sĩ đã trực tiếp cứu cánh tay của cô ở Đà Nẵng bằng một sự biết ơn không thể tả hết bằng lời. Nữ sinh 21 tuổi này đã mạnh mẽ vượt qua nỗi đau của vết thương nhờ sự nhiệt tình của các y, bác sĩ, người đã tìm lại cánh tay của cô trong mớ hỗn loạn tại hiện trường. 

Thiếu tá Hoàng Văn Dũng - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Lăng Cô là người trực tiếp cứu nạn các sinh viên tại hiện trường. Ông cho biết vẫn chưa quên được cảnh tượng vụ xe khách chở 21 sinh viên bị rơi xuống vực đèo Hải Vân khiến 1 người ra đi mãi mãi. 

Ngay sau khi được cứu lên khỏi vực sâu, Ngô Su Sal được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng trong đợt cấp cứu đầu tiên. Su Sal được đưa vào viện, ê-kíp bác sĩ trực cấp cứu đã đánh giá tình trạng đứt gãy, tiên lượng có thể thực hiện ca ghép nối cho nữ sinh này. Đáng lo ngại nhất là phần cánh tay lạc mất nên khi nạn nhân vào viện, ngay lập tức các bác sĩ đã thông tin cho lực lượng cấp cứu tại hiện trường bằng mọi giá tìm lại.

Theo Thiếu tá Dũng kể, thời điểm ông nhìn thấy Su Sal thươnng nặng thì nói cứu hộ đưa ra trước. Sau đó, nhiều người thay nhau tìm kiếm cánh tay quanh vạt cây rừng, trong thân xe, trên cỏ, trên đá tại hiện trường nhưng không có. Khi đó ở sâu trong một hốc xe, ông Dũng bất ngờ nhìn thấy và đã trực tiếp mang nó bỏ một thùng đá rồi nhanh chóng đem đến bệnh viện. 

Thạc sĩ - Bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng là người trực tiếp chỉ huy ca ghép nối cho Su Sal và cánh tay sau đó đã hồi sinh. Điều này khiến các bác sĩ và cả những người chờ đợi phía bên ngoài vô cùng xúc động. 

Ngày 8/1/2019, ngày mà có lẽ các sinh viên của trường CĐ Kiên Giang lúc ấy không thể nào quên. Vụ tai nạn xảy ra trên đèo Hải Vân, thuộc địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) vào khoảng 13h. Thời điểm trên xe khách mang biển kiểm soát TP HCM chở hơn 20 sinh viên của trường CĐ Kiên Giang đang lưu thông qua đèo Hải Vân theo hướng từ TP Đà Nẵng ra Huế thì bất ngờ xe mất lái và lao xuống vực.

Sinh viên bị nạn thuộc lớp Quản trị Du lịch lữ hành và đây là chuyến đi thực tế. Còn hướng dẫn viên bị nạn thuộc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch P.V.A (tên viết tắt). Tài xế Dương Anh Minh (48 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) sau đó đã bị khởi tố vụ án về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo Yan.vn