Nữ sinh bị tố đạo luận văn để được xét ưu tiên vào đại học, cãi không xong đành phải xin lỗi

Nữ sinh bị tố đạo luận văn là học sinh giỏi 3 năm liên tiếp của trường L.Q.Đ (TP HCM), liên tục nhận huy chương vàng Olympic, giải nhất môn Văn kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Mới đây, một bài viết của nam sinh có tên là Trọng Nghĩa, sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP HCM, tố một nữ sinh vay mượn tới 80% nội dung bài luận văn để được xét duyệt ưu tiên vào trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP HCM trong kỳ thi THPT Quốc gia đã trở thành một đề tài hot trên mạng xã hội.

Thời điểm đầu, nữ sinh này đã khăng khăng cho rằng mình không hề đạo luận văn, còn cho rằng mình chỉ viết dựa trên bài viết của một người chị tên K.N, học Báo chí, gửi cho. Nữ sinh còn tuyên bố, nếu Trọng Nghĩa cảm thấy là đạo văn thì cứ... cho là đạo văn, B.N.N không sợ.

Thế nhưng khi câu chuyện đang ở giai đoạn đôi co qua lại thì xuất hiện người thầy tự nhận là chủ nhiệm của em B.B.N, là người cung cấp bài luận để em B.B.N tham khảo. Thầy bày tỏ mong muốn Nghĩa bỏ qua câu chuyện lần này, thậm chí còn cho rằng việc vay mượn ý tưởng mà không ghi rõ trích dẫn là bình thường không có gì to lớn và cho rằng là một người học Văn thì nên bao dung, độ lượng để nữ sinh này có thể an tâm thi đại học.

Đứng trước những áp lực, phản hồi từ cư dân mạng khi trang cá nhận bị công kích với những lời lẽ vô cùng khó nghe, mới đây cô nàng B.B.N đã nhanh chóng lên tiêng đăng đàn xin lỗi Trong Nghĩa. Cô nàng bày tỏ hối lỗi vì thái độ không thiện chí trong vấn đề ngay từ đầu và sau đó đã khóa Facebook.

Ảnh 1: Nữ sinh bị tố đạo luận văn - We25.vn

Ảnh 2: Nữ sinh bị tố đạo luận văn - We25.vn

Tâm thư thừa nhận lỗi lầm của nữ sinh B.B.N.

Trong bài đăng mới nhất, nữ sinh thể hiện thái độ chân thành, hối hận, tự nhận bản thân chưa xem xét kỹ lưỡng, chưa tìm hiểu tác giả của luận văn tham khảo này. Vì không muốn sự việc đi quá xa, ảnh hưởng tới danh dự của trường nên N đã xin lỗi Trọng Nghĩa cùng mọi người.

Cô nàng cho biết thêm đang hoàn thành bài luận văn mới 100% và sẽ gửi cho Nghĩa xem qua trước. Cuối bài đăng, B.B.N chia sẻ "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" với hy vọng nhận được sự tha thứ của mọi người vì đã làm liên lụy tới người thân, thầy cô và bạn bè.

Phía dưới bài chia sẻ, nhiều người vẫn tỏ ra thắc mắc với nội dung tâm thư còn chưa rõ ràng, nhiều điểm mập mờ, chưa giải đáp được khúc mắc quan trọng là ai sao chép bản luận văn bằng tay của Trọng Nghĩa để chuyển đến tay của nữ sinh này. Mọi người vẫn sẽ tiếp tục chờ câu trả lời thích đáng hơn từ N.

Ảnh 3: Nữ sinh bị tố đạo luận văn - We25.vn

Từ câu chữ cho đến thiết kế bìa của B.B.N giống gần như 100% của bạn Trọng Nghĩa.

Ảnh 4: Nữ sinh bị tố đạo luận văn - We25.vn

Còn trong nội dung giống đến 80% bài của Trọng Nghĩa.

Nguyễn Trọng Nghĩa, người tố B.B.N vay mượn ý tưởng trong bài luận văn nhưng lại không có thái độ hợp tác giải quyết vấn đề cho rằng, nếu ngay từ đầu cô nữ sinh nhận ra lỗi sai và xin lỗi thì câu chuyện đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nghĩa cũng không hề muốn làm to chuyện mà chỉ muốn cô gái nhận ra cái sai của mình.

Ảnh 5: Nữ sinh bị tố đạo luận văn - We25.vn

Ảnh 6: Nữ sinh bị tố đạo luận văn - We25.vn

Nguyễn Trọng Nghĩa hiện đang là sinh viên của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP HCM).

Theo Kenh14.vn

 Trúng "bẫy" thuyết trình "gánh team", nữ sinh bực tức: "Teamwork" hay "tao-work"?