Pháp sơ tán du khách ở Cung điện Versailles vì lý do an ninh

Ngày 17/10, đại diện quản lý Cung điện Versailles tại Pháp thông báo, du khách tham quan cung điện này đã phải sơ tán vì lý do an ninh.
Pháp sơ tán du khách ở Cung điện Versailles vì lý do an ninh - Ảnh 1.

Lực lượng an ninh Pháp có mặt tại khuôn viên Cung điện Versailles. (Ảnh: AP)

Trên mạng xã hội, đại diện quản lý Cung điện Versailles thông báo, những người ở bên trong Cung điện Versailles phải sơ tán vì lý do an ninh và công trình này dự kiến đóng cửa trong ngày 17/10.

Kênh truyền hình BFM TV dẫn nguồn cảnh sát cho biết, một đội rà phá bom mìn đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, địa điểm tham quan này đã mở cửa trở lại.

Pháp sơ tán du khách ở Cung điện Versailles vì lý do an ninh - Ảnh 2.

Du khách tham quan cung điện đã phải sơ tán vì lý do an ninh. (Ảnh: AP)

Ngày 14/10 vừa qua, các nguồn tin cảnh sát cho biết, du khách cũng đã được sơ tán khỏi Cung điện Versailles sau khi xuất hiện nhận tin nhắn nặc danh đe dọa đánh bom ở địa điểm này.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerald Darmanin xác nhận: “Những gì xảy ra ở Cung điện Versailles, ở Bảo tàng Louvre hay với nhà ga xe lửa Gare de Lyon, chúng tôi đều cử các chuyên gia xử lý bom mìn tới sau khi tiến hành sơ tán, bởi an toàn vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, không có mối đe dọa thực sự nào cả và không có bom".

Pháp sơ tán du khách ở Cung điện Versailles vì lý do an ninh - Ảnh 3.

Khách tham quan đứng ngoài Cung điện Versailles sau lệnh sơ tán. (Ảnh: AP)

Lệnh trên được đưa ra một ngày sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao tại một trường học ở thành phố Arras, khiến một giáo viên thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng. Pháp đã báo động an ninh mức cao nhất sau vụ tấn công này. Tổng thống Pháp Macron đã ra lệnh huy động 7.000 binh sĩ để tăng cường tuần tra an ninh tại các trung tâm thành phố lớn và địa điểm du lịch trên khắp cả nước.

Phát biểu khi đến thăm trường Gambetta-Carnot sau vụ đâm dao, Tổng thống Pháp nêu rõ: “Chúng ta quyết tâm không nhượng bộ trước khủng bố, không để bất cứ điều gì có thể chia rẽ chúng ta. Tôi ở đây để bày tỏ sự ủng hộ, để khẳng định chúng ta đoàn kết và sát cánh cùng nhau trong cuộc chiến chống khủng bố".