Phát hiện "ngôi làng bích họa" đẹp như Hàn Quốc nằm ngay sát Hội An đang khiến team xê dịch "điên đảo"

Nằm trong dự án giữa Việt Nam và Hàn Quốc, làng bích họa Tam Thanh như được khoác lên mình bộ áo mới đầy màu sắc.

Đây đang dần trở thành điểm đến yêu thích của các bạn trẻ. Dự án này mong muốn góp phần làm thay đổi diện mạo một làng quê, thúc đẩy du lịch phát triển, giúp cho người dân địa phương được sống trong không gian văn hóa nghệ thuật thực sự và nâng cao ý thức, trách nhiệm, lòng tự hào của người dân.

Nằm cách thành phố Tam Kỳ khoảng 5km về hướng đông, Làng bích họa Tam Thanh là Dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt được thực hiện tại thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Dự án hoàn thành sau hơn 20 ngày khởi động, do các họa sỹ và tình nguyện viên của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc thực hiện.

Dưới bàn tay của tình nguyện viên Hàn Quốc, hơn 100 ngôi nhà ở làng chài nghèo tỉnh Quảng Nam trở thành những bức tranh sinh động. Với thông điệp “Art for a better community - Nghệ thuật vì một cộng đồng tốt đẹp hơn”, các họa sĩ đã biến những mảng tường gạch cũ kỹ, mấp mô, xuống cấp... trở thành những bức họa sặc sỡ sắc màu. Đây trở thành ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam.

Những bức họa phần lớn “phản ánh” đời sống thường nhật ở chính làng chài này. Đó là những rặng dừa nghiêng bóng xuống dòng Trường Giang, những con thuyền cập bến buổi hoàng hôn trên biển, những ngôi nhà cũ, những đứa trẻ hồn nhiên thả diều, đá bóng hay chân dung cô gái xứ Quảng dịu dàng trong tà áo dài, lão ngư với khuôn mặt dạn dày sóng gió, hay đứa bé thơ ngóng ra biển chờ cha...

Những tình nguyện viên cho hay, Trung Thanh được chọn làm làng bích họa bởi mật độ dân cư tập trung cao. Những ngôi nhà sát liền nhau rất dễ tạo ấn tượng và thể hiện các bức tranh sống động. Những bức tranh phong phú chủ đề gồm phong cảnh thiên nhiên, đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân làng biển và nhân vật hoạt hình vui nhộn cho trẻ em.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

 "Xốn xang" ngôi làng tựa nước Pháp giữa lòng Đà Nẵng "đốn tim" loạt khách du lịch