Sao Việt khốn đốn mùa dịch COVID-19: Người phải đóng cửa hàng, người bán nhà vì thua lỗ

Nhiều nghệ sĩ rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi việc kinh doanh ế ẩm, buộc phải đóng cửa nhà hàng, quán ăn giữa mùa COVID-19.

Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều khu vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống, nhà hàng, phòng tập, cơ sở làm đẹp tại các thành phố lớn đã tạmm dừng hoạt động để hạn chế sự lây nhiễm của đại dịch COVID-19.

Quyết định này khiến nhiều nghệ sĩ có cơ sở kinh doanh "dở khóc dở cười", bởi sau khi các hoạt động giải trí, ca nhạc bị hạn chế dẫn tới việc liên tục bị huỷ show, giờ đến việc buôn bán cũng lâm vào nguy cơ phá sản.

Tối ngày 25/3, Trang Trần đăng tải dòng trạng thái nói về việc đóng cửa quán ăn. Dù điều này ảnh hưởng đến doanh thu cũng như việc kinh doanh sau này nhưng vì đại cục, bà mẹ một con xin chấp hành. Nữ người mẫu cũng cho biết, cửa hàng đóng nhưng tất cả nhân viên sẽ được hưởng 50% lương.

Cựu người mẫu cho biết cô phải đi vay "nóng" 200 triệu để cứu vãn việc kinh doanh quán ăn đang tụt dốc, đối mặt với số tiền lỗ tới "chóng mặt". Sau khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2014, Trang Trần tập trung cho công việc kinh doanh bún đậu tại TP.HCM. Đây là nguồn thu chính của gia đình, đồng thời giúp cô có thêm điều kiện kinh tế để chăm sóc con gái. 

“Mượn nợ gồng mình. Hôm nay 25/3 quán em sẽ nghỉ bán vì đại dịch theo quy định các quán ăn sức chứa 30 người đều cấm mở cửa. Cũng không cho bán mang đi khi đêm qua em đã nhận lệnh. Vì đại cục sức khoẻ của chúng ta em xin chấp hành. Tất cả nhân viên sẽ được hưởng 50% lương. Chị mong các em hiểu cho chị lúc này. Cùng gồng gánh chứ chị không biết phải làm sao”, Trang Trần chia sẻ.

Cựu người mẫu, ca sĩ Nathan Lee cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi anh buộc phải đóng cửa chuỗi nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam, Pháp, Anh và Mỹ. Theo phía Nathan Lee tiết lộ, hiện tại anh đã chịu thiệt hại lên đến con số 5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng). 

Nghệ sĩ Hồng Vân cũng đã đóng cửa sân khấu kịch một thời gian và chưa có kế hoạch mở lại. Theo nữ NSND, quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sức khỏe của khán giả lẫn các diễn viên. 

Trước tình cảnh kinh tế sụt giảm, nhiều nghệ sĩ đã chuyển sang hình thức kinh doanh bất động sản bằng việc rao bán nhà như Ngọc Khuê, Cao Thái Sơn, Hoà Minzy, Hoa hậu Hương Giang...

Cụ thể, “chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê rao bán khách sạn ở Sapa, Lào Cai với mức giá 110 tỉ đồng. Cô nửa đùa nửa thật: “Giúp tôi, tất cả là do Covid. Từ Tết đến giờ sô chậu thì bị hủy nên tôi quyết định bán nhà để chạy ăn qua ngày".

Hoa hậu Hương Giang rao bán lần 2 căn hộ cao cấp tại Quận 7, TP.HCM. Hoà Minzy đăng tải thông tin muốn "giải cứu" bất động sản thời kì khó khăn: "Bất động sản thì đóng băng, đầu tư vài căn đợi nó tăng giá để lướt mà cuối cùng dịch tràn về cái giờ bán giá gốc cũng không ai quan tâm. Nói chứ ai đang muốn mua căn hộ Quận 1 hoặc Quận 9 thì inbox em nha. Em có 2 căn, em để giá gốc cho mọi người luôn để lướt lấy lại vốn, inbox em liền đi các cô chú anh chị”.

Xem thêm: Góc hiểu lầm: MC Phan Anh đăng status "cảm ơn đại dịch", dân mạng chưa đọc hết đã ném đá