Nói "phượt thủ" 13 tuổi là "tấm gương ngu, không biết dùng đầu, chỉ biết dùng chân đạp", thanh niên nhận đủ "gạch đá"

Trong khi cả cộng đồng mạng đang ca ngợi hành động của cậu bé 13 tuổi khi vượt hơn 100km đến thăm em ở viện, bỗng xuất hiện một thanh niên "chơi ngược" với những lời lẽ không hay về cậu bé. 

 

Câu chuyện về cậu bé 13 tuổi ở Sơn La, vì quá thương nhớ bố mẹ và em trai đang điều trị bệnh tại Hà Nội đã quyết định dùng chiếc xe đạp được người thân tặng để vượt trăm cây số xuống thăm em hiện vẫn đang khiến dân mạng bàn tán xôn xao. 

Được biết, câu bé trong câu chuyện là Vi Quyết Chiến, người dân tộc Thái ở huyện Vân Hồ, Sơn La. Trưa 25/3 sau khi tan học, nghe ông nội nói em của Chiến vừa được đưa đi Hà Nội điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Chiến liền lấy chiếc xe đạp vẫn dùng đi học hàng ngày để đạp xuống Hà Nội thăm em.

Do không biết đường, nên em cứ chọn tuyến đường lớn để đi, vừa đi vừa hỏi. Thậm chí, khi đến đoạn đường dốc, nhiều khúc cua nguy hiểm trong khi chiếc lại đạp lại không có phanh, Chiến đã phải dùng chân để hãm phanh. 

Khoảng 20h tối cùng ngày, Chiến đi được quãng đường 100km, tới địa phận tỉnh Hoà Bình. Nhưng do quá mệt nên em bị ngất lịm giữa đường và may mắn khi được một tài xế phát hiện và giúp Chiến liên lạc với gia đình cũng như đưa em cùng chiếc xe đạp về Hà Nội vào sáng 26/3. 


May mắn cho em Chiến gặp được những người tốt, đưa em vào viện gặp bố mẹ và em trai.

Chiến gặp em trai một lúc rồi theo bố ra xe trở về quê nhà Sơn La.

Hành động của Chiến sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến không ít người cảm thấy khâm phục bởi nghị lực và tình yêu của cậu bé 13 tuổi dành cho em của mình. Bên cạnh đó, một số người cũng cho rằng, đây là hành động khá liều đối với một câu bé 13 tuổi. 

Tuy nhiên, trong khi cả cộng đồng mạng đang xúc động thì mới đây một tài khoản Facebook có tên T.H bỗng có những lời nhận xét thiếu tế nhịn về hành động của Chiến trên trang cá nhân. Cụ thể người này viết: "Lại thêm một tấm gương ngu, 13 tuổi mà không biết dùng cái đầu, cái miệng để hỏi, chỉ biết dùng chân để đạp'.


Phát ngôn của thanh niên T.H đã nhận về không ít 'gạch đá'.

Chỉ một lời nhận xét, ấy vậy mà Facebook của T.H bị cả cộng đồng mạng tấn công và hiện đang phải khóa vì nhận về quá nhiều lời chỉ trích. 

'Trong trường hợp ấy, em Chiến chỉ nghĩ đến việc được gặp em mà quên hết mệt mỏi, cũng may là em không lạc đường…'; 'Nếu em không dùng não thì chắc em đã đi lạc đến tận đâu rồi'; 'Việc em ấy giấu gia đình một mình đạp xe xuống Hà Nội như thế chắc hẳn có lý do, bác không nên vội vàng phán xét mà tội nghiệp em ấy';… một số góp ý của dân mạng.

"Không đọc thấy là thằng bé vừa đi vừa hỏi đường à? Cái đáng học hỏi ở thằng bé là ở chỗ nó thương em nó mà dám đạp xe đi Hà Nội thăm em, chứ ai chả biết là nguy hiểm. Tưởng chửi thề là ngầu? Tưởng đi ngược dư luận thì ngon à!", nick name Bùm Bụp bình luận. 

Dù không khuyến khích hành động của cậu bé nhưng cũng không nên dùng những lời lẽ khó nghe như vậy để bình phẩm đặc biệt khi hành động của Chiến xuất phát từ tình thương em. 

 

"Phượt thủ" 13 tuổi ăn "gan hùm" phóng xe đạp mất phanh vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai nằm viện