Sau khi liên tục lập kỷ lục, Nguyễn Bá Vinh đưa cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về Cần Thơ

Đạt điểm số cách biệt với các đối thủ, Nguyễn Bá Vinh đã chính thức ghi tên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 một cách thuyết phục.

Cuộc thi quý III Đường lên đỉnh Olympia lên sóng hôm 9/6 đã chọn ra gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết năm. 4 thí sinh bước vào cuộc đua quý III gồm: Nguyễn Đại Nghĩa (trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ), Nguyễn Trọng Khải (THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội), Tô Đức Quang (THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình).

Ảnh 1: Nguyễn Bá Vinh - We25.vn

Bước vào phần thi Khởi động với tâm thế đầy hào hứng, cả 4 thí sinh đã thể hiện sự quyết tâm cao độ, tạo nên không khí căng thẳng ngay từ những phút đầu. Trọng Khải có màn thể hiện tốt nhất khi trả lời đúng 8/12 câu và ghi được 80 điểm, theo sau là "chàng trai kỷ lục" Bá Vinh với 70 điểm. Đại Nghĩa đạt 60 điểm, Đức Quang đạt 20 điểm.

Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, Bá Vinh đã có cú ngược dòng ngoạn mục khi là thí sinh duy nhất trả lời sai hàng ngang đầu tiên nhưng lại chiếm trọn số điểm còn lại nhờ giải đúng chướng ngại vật. Khi được hỏi có chắc chắn với câu trả lời của mình không, Bá Vinh tỏ ra khá hồi hộp nhưng vẫn khẳng định rất chắc chắn có niềm tin tuyệt đối.

Và cả trường quay đã vỡ òa trong tiếng vỗ tay khi chàng nam sinh Cần Thơ thu về thêm 60 điểm, vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi" với 130 điểm. Lúc này, Trọng Khải 90 điểm, Đại Nghĩa 70 điểm và Đức Quang 30 điểm. 

Ở phần thi Tăng tốc, Bá Vinh lại thể hiện phong độ ổn định và tận dụng được lợi thế sẵn có của mình khi trả lời đúng và nhanh nhất 2 câu, nhanh thứ nhì ở một câu, qua đó ghi thêm 110 điểm. Kết thúc phần này, Bá Vinh duy trì vị trí dẫn đầu với 240 điểm, tạo khoảng cách tương đối xa với người xếp thứ 2 là Đại Nghĩa với 170 điểm. Trọng Khải bị đẩy xuống thứ 3 với 150 điểm và Đức Quang chỉ có được 60 điểm.

Trong phần thi Về Đích, Bá Vinh khá thận trọng với việc lựa chọn gói câu hỏi, còn người ở vị trí thứ 2 Đại Nghĩa đã có màn thi đấu thành công và vươn lên bằng điểm với nam sinh Cần Thơ, đều 240 điểm. Lúc này, Bá Vinh quyết định chọn gói câu hỏi 40 điểm nhưng chỉ giành được 20 điểm, nâng tổng điểm của mình lên 260.

Ảnh 2: Nguyễn Bá Vinh - We25.vn

Đúng như lời khẳng định "sẽ chớp mọi thời cơ mang cầu truyền hình về trường", Bá Vinh đã chính thức ghi tên vào cuộc đua chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia 2019 khi giành vòng nguyệt quế của cuộc thi quý III.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia dự kiến sẽ lên sóng vào sáng ngày 15/9. 2 thí sinh đã được xác định ở quý I và II là Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) và Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa). Thí sinh cuối giành vé vào chung kết sẽ được xác định trong cuộc thi quý IV tới.

Nguyễn Bá Vinh (học sinh THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) là thí sinh đã xác lập kỷ lục về điểm số trong lịch sử 19 năm Đường lên đỉnh Olympia tại cuộc thi tuần ba, tháng hai, quý III với 460 điểm. Ngoài ra, nam sinh này cũng là người có điểm Về đích cao nhất năm thứ 19 (tính đến hết trận 39) với 180 điểm và còn đạt tối đa 160 điểm Tăng tốc ở cuộc thi tháng.

Theo Baodatviet.vn

 Phá kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia suốt 19 năm với 460 điểm, nam sinh Cần Thơ ẵm trọn vòng nguyệt quế