Sau màn đọ cân nặng tài liệu, sĩ tử lại đua nhau khoe "chiều cao kiến thức" hậu mùa thi

Sau màn đua nhau khoe hàng chục kg tài liệu gom được sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, các sĩ tử lại xếp chúng thành từng chồng để đọ nhau về "chiều cao kiến thức".

Trên diễn đàn học đường mới đây, một nam sinh khoe tới 5 chồng sách vở, trong đó chồng cao nhất ước chừng cao quá đầu người khiến dân tình thán phục. Bạn M.C trầm trồ: "Ôi nhìn máy quyển a4 là đã thấy nặng rồi". Bạn N.T.Q.A phỏng đoán: "Chắc dữ từ lớp 1 quá". Bạn M.H.C khen ngợi: "Uầyy, nhìn có vẻ HS chăm ngoan thế!"...


"Dọn dẹp mới biết là mình nhiều sách nhiều vở". (Ảnh: P.V.Q/Trường Người Ta)

Cùng ý tưởng, một bạn khác cũng khoe chồng tài liệu của mình với chiều cao bạn tự đo được là 1m34. Chồng tài liệu chưa bằng 5 chồng của bạn nam kể trên nên một bạn vào bình luận: "Học lại 1 2 năm nữa cho nó lên 2m đi ạ". Bạn N.N cũng cho là thấp: "Vẫn còn ít hoen tui hc bồi hc sinh giỏi đã bằng đấy đề r"... Quả là sĩ tử nhà ta thời nay lắm người học hành chăm chỉ.


"Chiều cao kiến thức trong ba năm". (Ảnh: N.B/Trường Người Ta)

Bên cạnh đó, rất nhiều sĩ tử cũng để lại hình ảnh về những chồng sách vở của mình, kẻ ít người nhiều. Nhiều bạn khác cũng chia sẻ những câu chuyện hài hước về chồng tài liệu hậu mùa thi của mình. Bạn F. kể: "Sau một năm, kiến thức lại được mẹ tôi hóa thành tro để tôi bớt áp lực nặng nề khổng lồ, một phần kiến thức mẹ tôi lại kiếm ra Việt Nam Đồng, một lần kiến thức mẹ tôi đem về gói bánh, ngon ơi là ngon. Yêu kiến thức". Bạn Y.L cũng than thở: "Ta nói sách vở học xong để dành sau này lấy ra coi rồi hồi ức lại mà mẹ cứ đòi bán ve chai hoài."...


"Mới chỉ là nửa năm 12". (Ảnh: Kiều Thanh)


"Để dành trong tủ để biết mình là dân có học đồ!". (Ảnh: Hảo Jno)


"1m64 rồi nè, mà chưa có hết đó, còn thêm 2 chồng nữa". (Ảnh: Hạ Linh)

Sau mỗi mùa thi, có rất nhiều bạn sẽ phải dọn dẹp lại góc học tập, gom lại toàn bộ tài liệu đã ôn tập và chắc chắn là không ít bạn phải thanh lý một khối lượng đồ sộ. Các sĩ tử nên xử trí ra sao với đống tài liệu nay đã trở nên thừa thãi, chật hẹp ấy? "Đem cho mấy em HS nghèo ấy. Có nghĩa hơn mình đem bán ve chai.", bình luận của bạn V.H có lẽ là một ý rất hay trong trường hợp này./.