Sau vụ Nhật Cường Mobile, các cửa hàng điện thoại nháo nhác gỡ hàng xách tay khỏi website

Một số đại lý bán lẻ điện thoại đã bắt đầu gỡ hàng xách tay khỏi website của mình sau khi hệ thống Nhật Cường Mobile bị điều tra.

Ảnh 1: Gỡ hàng xách tay khỏi website - We25.vn

Vụ việc của Nhật Cường Mobile đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của các cửa hàng điện thoại di động có kinh doanh điện thoại xách tay. Nhiều cửa hàng đã bắt đầu gỡ bỏ hàng xách tay trên website của mình và chỉ còn để lại hàng chính hãng.

Trước đó, các cửa hàng này vẫn bán hàng xách tay nhan nhản. Thực tế khi truy xuất dữ liệu của Google Cache, những mẫu máy xách tay vẫn xuất hiện đầy đủ trên website của các cửa hàng này, thời gian lưu trong bộ nhớ của Google cho thấy các nội dung vẫn tồn tại chỉ cách đây một vài ngày trước.

Ảnh 2: Gỡ hàng xách tay khỏi website - We25.vn

iPhone, đặc biệt là những mẫu máy mới như iPhone XS/XR được các cửa hàng tập trung gỡ bỏ nhiều nhất khỏi website do đây là những dòng smartphone được xách tay về nhiều nhất. Giá iPhone xách tay cũng rẻ hơn đáng kể so với chính hãng nên được nhiều người dùng ưa chuộng.

Thử đóng vai người cần mua iPhone XS Max xách tay, PV liên hệ trực tiếp với hotline của một số cửa hàng trên địa bàn Hà Nội thì nhận được nhiều câu trả lời khác nhau. Tổng đài viên của một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Thái Hà nói "không thể kiểm tra được tình trạng hàng hoá trên hệ thống nên phiền anh/chị ra trực tiếp ra cửa hàng".

Ở một hệ thống khác cũng có trụ sở trên đường Thái Hà, câu trả lời là máy đang tạm hết hàng trên toàn hệ thống. Trong khi đó, một hệ thống khác tại Xã Đàn nói máy vẫn còn hàng dù sản phẩm không được rao bán trên website.

Theo Trí Thức Trẻ

 Hơn 250 chiếc iPhone XS trị giá gần 7 tỷ đồng "xách tay" từ Mỹ về Việt Nam bị hải quan thu giữ