Sĩ tử đua nhau khoe điểm "suýt liệt" môn Tiếng Anh: Đây mới là kỳ tích đáng kể nhất mọi mùa thi

Không phải ai cũng đạt kết quả thi xuất sắc, thực tế là đôi khi thoát điểm liệt thôi cũng hạnh phúc lắm rồi! Cảm giác ấy năm nay ở môn Tiếng Anh có lẽ thấm thía hơn cả.

Trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 căng thẳng nhiều biến cố, thời điểm công bố điểm thi là lúc các sĩ tử và gia đình vô cùng hồi hộp mong đợi. Có những bạn xuất sắc giành được nhiều điểm tuyệt đối, nhưng cũng có những bạn chỉ cần qua điểm liệt là thấy ổn.

Năm nay, môn Tiếng Anh vẫn là nỗi ám ảnh với nhiều thí sinh, nhìn vào đề thi thôi cũng đã không hiểu gì rồi. Và khi xem điểm thì cảm xúc của các cô cậu học trò khi biết mình thoát điểm liệt cũng rất đặc biệt.


Thí sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)


Các thí sinh vỡ òa trong cảm xúc khi Tiếng Anh thoát điểm liệt.

Trên mạng xã hội hôm qua 27/8 xuất hiện hàng loạt bức ảnh chụp điểm thi môn Tiếng Anh của nhiều sĩ tử vừa vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Dù điểm số đạt được không cao nhưng rất may mắn là họ đã thoát được điểm liệt nên ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc vô bờ bến.

Theo thông báo từ Bộ GD&ĐT về cách tính điểm năm nay, chỉ cần có 1 môn thi bị liệt thì thí sinh đó sẽ không thể tốt nghiệp. Với nhiều thí sinh, môn Tiếng Anh là môn học khó nhằn nhất và có khả năng cao bị điểm liệt nhất. Có lẽ vì vậy mà khi thoát được điểm liệt - chỉ cần trên 1 điểm môn này, nhiều học sinh cũng đã coi như một chiến tích hoành tráng, rất đáng ăn mừng.


Đúng là hên thật, được tận 1,6 điểm môn Tiếng Anh!


Xuất sắc hơn, 1,2 điểm mới hú hồn!


Cũng 1,2 đây này, thành công ngoài mong đợi luôn!


Thí sinh này được 1,4 cũng gọi là cố gắng hết sức mình rồi đấy!


Cư dân mạng bình luận hài hước.

Loạt ảnh thoát điểm liệt môn Tiếng Anh của các cô cậu học trò khi chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng gây chú ý. Dân tình được phen thả "haha" rầm rộ và không ngừng bình luận hài hước. Các thí sinh khác cũng có cơ hội góp vui bằng những bảng điểm “suýt nữa thì đứt” của mình.

Theo Yan.vn