Về xứ Lạng thổn thức trước mùa lúa chín vàng óng ả ở thung lũng Bắc Sơn

Đến xứ Lạng, ghé thăm thung lũng Bắc Sơn những ngày này, bạn sẽ được đắm mình trong sắc vàng óng ả của những ruộng lúa chín đẹp tới nao lòng.

Mắt tròn mắt dẹt trước Nhà hát 3 nón lá ở Bạc Liêu lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam

Thị trấn Bắc Sơn thuộc huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 77km về hướng Tây Bắc, và cách trung tâm Hà Nội khoảng 160km về phía Đông Bắc. Vào thời gian này, từ tháng 9 tới tháng 11, thung lũng Bắc Sơn đang khoác trên mình tấm áo vàng óng ả khi vào mùa lúa chín. 

Bắc Sơn mùa lúa chín vàng là khi cả thung lũng ngập tràn một màu vàng óng của những cánh đồng lúa chín nằm bên con suối hiền hòa, thanh bình bao quanh là những dãy núi trùng điệp. Mùa lúa tại đây thường diễn ra rất nhanh, vì vậy, bạn nên tranh thủ thời gian để kịp lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn từ 2-3 ngày nhé! Địa điểm ngắm cánh đồng lúa chín đẹp: đỉnh núi Nà Lay. 

Khám phá vẻ đẹp Pho tượng Phật bằng đá lớn nhất Thế giới ở Trung Quốc

Bình minh lung linh không khác gì trailer phim Disney trên đảo Mont Saint Michel giữa lòng biển nước Pháp

Đứng trên một vị trí cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc - thung lũng Bắc Sơn - đẹp mê hồn: những cánh đồng lúa vàng óng báo hiệu một mùa no ấm của bà con dân tộc Tày, Nùng, Dao, những rặng núi trùng điệp ẩn hiện trong mây, những nếp nhà bình yên, dòng sông êm đêm uốn lượn quanh co,... Check-in "sống ảo" ở đây chả trách có được bức hình nghìn like! 

Để di chuyển tới Bắc Sơn, bạn có thể chọn phương tiện xe máy hoặc xe khách. Nếu đi xe máy từ Hà Nội, bạn qua cầu Nhật Tân - theo quốc lộ 3 đến thành phố Thái Nguyên - rồi rẽ phải theo quốc lộ 1B, đi tiếp khoảng 75km nữa là đến thung lũng Bắc Sơn. Nếu đi xe khách, bạn đón xe ở bến Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên... bắt tuyến Hà Nội - Lạng Sơn (giá vé dao động từ 100.000 - 170.000 đồng/người). Sau khi có mặt tại bến xe Lạng Sơn, bạn tiếp tục thuê xe máy để di chuyển đến Bắc Sơn.

Ảnh: Lưu Anh Tuấn, Thuận Bùi 

Lót dép hóng Thuỷ cung Kim Quy siêu hoành tráng sắp xuất hiện ở Phú Quốc