Sở hữu 4 bí kíp chỉnh ảnh film "thần thánh", muốn có bộ hình chất như Quang Đại không hề khó

Ai là fan của chú Đại hay chỉ đơn giản là muốn có bộ hình sống ảo cực xinh thì hãy học hỏi ngay bí kíp này.

Màu film cổ điển dù đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng chưa bao giờ thôi hấp dẫn với các tín đồ sống ảo trên thế giới. Nhưng, đâu phải ai cũng có điều kiện để sắm và chơi những chiếc máy ảnh phim, vì tiền để đầu tư cho máy, và phim chưa bao giờ là rẻ cả. Đó là lúc các app chỉnh ảnh ra đời, có sẵn, miễn phí và hoàn toàn dễ sử dụng xuất hiện.

Nói về ảnh phim và màu ảnh film, thì chắc chắn không thể bỏ qua "chú Đại". Chỉ cần dạo một vòng qua instagram cá nhân của Quang Đại, bạn sẽ choáng ngợp vì những bức hình mang bóng dáng cổ điển của những năm 1990 đầy kích thích.

Và tất nhiên không cần phải đầu tư quá nhiều như Quang Đại, vì bạn hoàn toàn có thể sở hữu những bức hình với hiệu ứng tương tự chỉ bằng 4 app này.

Chụp ảnh film
Việc sở hữu những bức ảnh film đơn giản nhất mà bạn nên bắt đầu đó là sử dụng các app có sẵn trên điện thoại. Trong đó nổi bật và gây bão nhất thời gian trước chính là Gudak. Tên gọi của app bắt nguồn từ "Gudagdali" - một thuật ngữ cũ ở Hàn Quốc có thể hiểu nôm na là "lỗi thời". Nếu không dùng Gudak, bạn có thể tải Huji Cam hoặc Fuji Cam cũng rất được.

Phần mềm này đã quá nổi tiếng và dễ dùng.

Giao diện và cách sử dụng, hoạt động của ứng dụng giống hệt chiếc máy ảnh film thông thường. Thế nên, trước hết, bạn phải chụp ddur24 tấm hình thì mới có thể lấy "phim" đi rửa thành ảnh được.  Đủ 24 tấm rồi, bạn cần phải đợi thêm ba ngày nữa để ứng dụng "rửa" cuộn phim bạn vừa chụp. Vâng, khuyết điểm lớn nhất của nó chính là việc phải chờ đợi khá lâu để có được bức hình ưng ý. Thế nên nhiều bạn trẻ bây giờ cũng không mấy mặn mà với các app này, vì chúng mất thời gian.

Thế nhưng kết quả lại vô cùng đáng để chờ đợi:

Chỉnh màu ảnh film
Vì có quá nhiều nhược điểm, nên các tín đồ sống ảo đã tìm đến những cách đơn giản hơn đó là chỉnh màu film từ chính những app thông thường. Hầu như bây giờ trên điện thoại luôn có vô số công cụ hỗ trợ bộ lọc màu film có sẵn như: RNI Films, Snapseed, VSCO, Analog, Picsart, Afterlight, CALLA, B612,…

Ngoài những gì được trang bị sẵn, thì không thể bỏ qua sự hỗ trợ đắc lực từ chính các bộ lọc, các bạn cũng cần lưu ý về tính chất chung của màu ảnh film: Độ sáng và độ tương phản thường thấp, highlight (vùng sáng) thấp, shadow (vùng tối) tăng, temperature (nhiệt độ) tăng. Còn lại các thông số khác thì tùy vào màu ảnh gốc.

Tạo hạt và vết xước film cũ
Đây là một trong những hiệu ứng quan trọng giúp bạn sở hữu những bức ảnh màu film thật đẹp. Việc tạo ra các hạt li ti (grain), bụi và vết xước phim cũ (dust). Để ý thì 10 tấm ảnh của Quang Đại thì hết 9 tấm đã có những hiệu ứng cũ kỹ này. Để tạo hiệu ứng dust, bạn có thể tải một số ứng dụng như RNI Films (app được ưa thích nhất hiện tại), Afterlight, Analog. Còn về grain thì hầu như app nào cũng tích hợp sẵn.

RNI Films chính là một trong những app chỉnh màu film được giới trẻ Việt Nam yêu thích và sử dụng nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Tạo vệt sáng
Ngoài các hiệu ứng trên, thì một hiệu ứng không thể thiếu được là những vệt sáng màu trong bức hình cổ điển. Thường thì những app chụp ảnh film như Gudak, Huji, Fuji khi chụp sẽ xuất hiện sẵn bokeh. Nếu muốn thêm vệt sáng thế này cho các bức ảnh thông thường, bạn cần tải một số app như Afterlight, Analog, Picsart, Pitu, B612,…

Nắm trong tay những bí kíp này, việc sở hữu những bức hình màu film lung linh không có gì là khó cả, phải không?