Sự thật về dàn sao trong "Bán Đảo Peninsula": Toàn anh em họ hàng, diễn viên bom tấn đình đám

Trong bối cảnh ảm đạm của phòng vé nội địa, 'Bán Đảo' (Peninsula) - phần 2 của bom tấn 'Train to Busan' được dự đoán sẽ làm hồi sinh rạp chiết phim Việt 

Trong lúc Hollywood gần như 'tê liệt' vì đại dịch COVID-19, Hàn Quốc rục rịch khởi động với bom tấn Peninsula - phần hai của bom tấn Train to Busan (2016). Tại Việt Nam, Bán đảo Penisula đã lập kỷ lục trở thành bộ phim Hàn Quốc có số vé bán ra cao kỷ lục với hơn 20.000 vé. Cùng điểm tên những sự thật gây choáng về bộ phim đang gây bão trên mọi mặt trận này nhé!

1. Tại sao lại gọi là Peninsula?

Lí giải cho tên gọi Peninsula (bán đảo), đạo diễn Yeon Sang Ho đã chia sẻ với Screen Daily: "Quyền hạn của chính phủ đã hoàn toàn bị triệt tiêu sau sự bùng phát của thảm họa, và chẳng còn gì tại nơi đây ngoài đặc điểm địa lý của vị trí này. Đó là lí do tại sao bộ phim được gọi là Peninsula."

2. Không chỉ có hậu truyện, Train to Busan còn có tiền truyện là Seoul Station

Nếu như ai cũng đã biết Peninsula được coi là hậu truyện của Train To Busan, Seoul Station (Ga Seoul) lại chính là tiền truyện ít ai biết tới.

Thực chất, Peninsula được chính đạo diễn Yeon Sang Ho nhận định không hẳn là hậu truyện chính thức vì sở hữu dàn cast hoàn toàn mới, điểm liên quan duy nhất chỉ là việc chung một "vũ trụ" với bối cảnh 4 năm sau đại thảm họa trên chuyến tàu tới Busan. Trong khi đó, Seoul Station được thực hiện với phiên bản hoạt hình nhằm giải thích thảm họa này đã có nguồn cơn từ đâu trước khi diễn biến trong Train To Busan xảy ra.

3. Hai nam chính của 2 bộ phim Train to Busan và Peninsula là họ hàng của nhau

Kang Dong Won đã từng tiết lộ về mối quan hệ chẳng ai ngờ giữa anh và "yêu tinh" Gong Yoo, khi hai "chú đại" đình đám của màn ảnh Hàn có thể được coi là họ hàng xa của nhau. Ông nội của cả hai chơi thân với nhau từ thời trẻ nên đã "làm mối" cho con mình, dù không hẳn có huyết thống nhưng thông tin này đã khiến các fan phim Hàn vô cùng phấn khích.

4. Hai nam diễn viên chính của 2 phần phim đều từng dính nghi án hẹn hò Jung Yu Mi

Không chỉ có mối quan hệ gia đình đầy bất ngờ, Kang Dong Won và Gong Yoo lại có điểm chung ít ai nhớ khi đều từng có tin đồn hẹn hò với nữ diễn viên xinh đẹp Jung Yu Mi - "bà bầu" duy nhất trong Train To Busan. Nếu như Gong Yoo đã tiến đến bước xa hơn khi xuất hiện cả tin đồn cưới hỏi, lại đã từng hợp tác chung với Jung Yu Mi trong ba dự án, Kang Dong Won có phần nhẹ nhàng hơn khi tin đồn hẹn hò dấy lên từ một bức ảnh trên instagram. 

5. Nữ diễn viên Lee Re chính là bé gái So Won trong Hope (Hi Vọng)

 Hope là dự án đầy ám ảnh tái hiện đại án kẻ phạm tội chỉ nhận vỏn vẹn 12 năm tù giam. Trong đó, diễn viên nhí Lee Re đã đảm nhiệm vai bé gái So Won, tái hiện lại phần nào bối cảnh của vụ án cùng hành trình phục hồi sau chấn thương của bé với nguyên tác là Na Young.

Sau 7 năm kể từ ngày khiến phòng vé Hàn bùng nổ, Lee Re sẽ có dự án điện ảnh chính thức thứ 5 trong sự nghiệp diễn xuất của mình trong Penisula.

6. Peninsula sẽ sử dụng gấp đôi kĩ xảo so với Train To Busan

Không chỉ từng hé lộ về kinh phí khủng gấp đôi Train To Busan, đạo diễn Yeon Sang Ho còn từng hé lộ kĩ xảo được sử dụng trong Peninsula cũng sẽ gấp đôi số lượng đã từng được khéo léo dàn dựng trong dự án "mẹ" trước đó.

7. Peninsula phá kỷ lục phim Hàn có lượng đặt vé trước cao nhất ở Việt Nam

 Chỉ sau đúng 2 ngày ra mắt, Bán Đảo đã dẫn đầu phòng vé nội địa khi bán được 600.000 vé - một con số cực kì khả quan trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường tại Hàn Quốc.

Tại Singapore, trong ngày khởi chiếu sớm, Bán Đảo cũng lập kỷ lục phòng vé với mức doanh thu hơn 105.500 USD, vượt mặt kỷ lục mà bộ phim Along With The Gods: The Last 49 Days đã lập trước đó (2018) với 85.500 USD. Riêng ở xứ Đài, bom tấn có sự góp mặt của Gang Dong Won còn lọt top 300 phim ăn khách nhất, mang về 800.000 USD cho ngày đầu trình làng, đánh bại phần tiền nhiệm Train To Busan và cao gấp 10 lần phim Parasite - Ký Sinh Trùng (2019) - theo số liệu từ đài truyền hình KBS Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Bán Đảo chính thức trở thành phim Hàn Quốc có lượng đặt vé trước cao nhất tính tới thời điểm hiện tại (13h ngày 17.7.2020) với hơn 20.000 vé được bán ra trong ngày đầu tiên.

Bộ phim này cũng đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cục diện của phòng vé Việt Nam trong bối cảnh hậu Covid-19 quá ảm đạm và thiếu bom tấn.