Tâm dịch Covid-19 ở Daegu - Hàn Quốc qua ống kính du học sinh Việt: Chùa Bà Đanh phiên bản xứ kim chi!

Có lẽ ở thời điểm này, cuộc sống của các du học sinh Việt Nam tại tâm dịch Daegu - Hàn Quốc là một trong những mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người.

Sau cuộc họp ở thủ đô Seoul hôm 23/2, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae đã thông báo lùi thời điểm nhập học 1 tuần trước tình hình nghiêm trọng của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Chính phủ nước này dự kiến cung cấp chương trình chăm sóc trẻ em cho những gia đình không có điều kiện chăm sóc con; khuyến khích các công ty tạo điều kiện cho nhân viên được nghỉ làm để chăm con.

Trao đổi với các du học sinh Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, đặc biệt vùng tâm dịch Daegu thì được biết, kể từ khi có thông báo tình hình bệnh dịch, tất cả mọi người hầu hết ở trong nhà, chỉ ra ngoài để mua lương thực. Đường phố, quán xá, ga tàu... đều trở nên vắng vẻ bởi mọi người hạn chế ra đường cũng như ít đến những nơi tụ tập đông đúc để tuân thủ công tác phòng dịch.

Cuộc sống của các du học sinh tại tâm dịch vì thế cũng bị đảo lộn. Việc học tập, nghiên cứu gián đoạn, nhiều người đã cấp tốc mua vé về nước. Một số khác ở lại vì sợ mang mầm bệnh về Việt Nam.

Bạn Lê Nam - Thạc sỹ khoa Công nghệ Hoá học, trường Đại học Yeungnam, TP Gyeongsan cho biết: "Mọi người ở Việt Nam thì gọi sang giục về vì sợ sẽ như một Vũ Hán thứ hai, nhưng mình sợ về sẽ có thể lây lan cho cộng đồng nên quyết định ở lại và tự phòng chống cho bản thân bằng cách đeo khẩu trang rửa tay và chuẩn bị các nhu yếu phẩm".

Hãy cùng cập nhật tình hình học tập, sinh hoạt của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc những ngày gần đây thông qua loạt ảnh dưới đây nhé!

Thư viện trường Đại học Yeungnam, tỉnh Gyeongsan, Hàn Quốc đã đóng cửa.

Khu phức hợp thể thao và KTX Đại học Yeungnam cũng đóng cửa.

Ga tàu điện ngầm Yeungnam ở Hàn Quốc rất vắng vẻ.

Quán xá, đường phố cũng đìu hiu.

Một du học sinh Việt đang chuẩn bị về nước vì lo sợ bị phong toả, sợ sẽ như Vũ Hán thứ hai.

Không khí vắng vẻ tại chợ Oaryung gần trường Đại học Keimyung.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: