Thái Lan thắng đậm Indonesia khiến U23 Việt Nam gặp bất lợi tại vòng loại U23 châu Á

Thái Lan là đội đã chắc chắn sở hữu vé tham dự VCK U23 Châu Á 2020, được đánh giá là đối thủ lớn nhất tranh vị trí đầu bảng với U23 Việt Nam.

Tại trận mở màn bảng K vòng loại U23 châu Á vào tối qua 22/3, “Những ngôi sao vàng” đã có chiến thắng giòn giã trước U23 Brunei với tỷ số 6-0. Trong khi đó, Indonesia thất bại trước Thái Lan với tỷ số 0-4.

U23 Brunei được đánh giá là "ngân hàng điểm" tại bảng K nên khả năng cao đội này sẽ an phận thủ thường và thua đậm trong cả 3 trận vòng bảng. Vậy nên 3 đội là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia phải giành được chiến thắng trong những cuộc đối đầu trực tiếp. Thất bại trước Thái Lan, Indonesia đang lâm vào thế khó. Thất bại của Indonesia cũng đặt thêm áp lực lên U23 Việt Nam.

Bảng K có một điểm khá đặc biệt khi Thái Lan đã chắc chắn sở hữu một suất tham dự giải đấu chính thức VCK do họ là đội chủ nhà. Thế nên cách duy nhất để tự quyết định số phận của mình là Việt Nam phải giành ngôi nhất bảng. Thắng Indonesia với tỷ số đậm 4-0, Thái Lan từ một đội đã có vé, chính thức trở thành đối thủ lớn nhất của Việt Nam cho cuộc tranh đua ngôi đầu.

Căn cứ vào tình hình hiện tại, muốn đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng K, Việt Nam gần như không được để thủng lưới trong những trận sắp tới, đặc biệt là trận đối đầu với Thái Lan. Nếu thắng Indonesia nhưng chia điểm với Thái Lan ở trận cuối, Việt Nam và Thái Lan sẽ so chỉ số phụ để phân định thứ hạng.

U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến giành ngôi nhất bảng.

Vì vậy, không loại trừ nguy cơ U23 Việt Nam xếp bảng nhì do thua về hiệu số, cũnghông thể chắc chắn các học trò của thầy Park sẽ làm được giống với Thái Lank khi trút 4 bàn vào lưới Indonesia. Mặt khác, Brunei lại quá yêu nên họ hoàn toàn có khả năng sẽ thua đậm hơn 6 bàn như với Việt Nam khi gặp Thái Lan.

Tệ hơn nữa, nếu như bị Indonesia cầm hòa ở trận đấu vào ngày mai 24/3, U23 Việt Nam sẽ không còn bất cứ con đường nào khác ngoài việc đánh bại Thái Lan để giành ngôi nhất bảng. Trường hợp kết thúc vòng loại ở vị trí nhì bảng, Việt Nam sẽ tham dự thêm một cuộc phân định đầy may rủi cùng những đối thủ đến từ bảng khác. Khi đó, thành tích với đội bét bảng (nhiều khả năng mang tên Brunei) sẽ không được tính. 6 bàn vào lưới Brunei hoàn toàn không còn giá trị.

Thế nên phương án khả thi nhất với U23 Việt Nam là giành kết quả tốt nhất ở những trận tới. Trước mắt, chúng ta cần thắng Indonesia để chính thức loại đối thủ này khỏi cuộc đua.

Xếp hạng bảng K tạm thời.

Theo Kenh14.vn