Thành tích học tập ấn tượng của 3 nữ "cá mập" Shark Tank Việt Nam: Thạc sĩ tại Mỹ, "bà đỡ" startup hay lãnh sự danh dự

Shark Linh - Nữ "cá mập" có tấm bằng thạc sĩ tại Mỹ

Được biết tới với vai trò là những shark nữ của chương trình “Thương vụ bạc tỷ” nhưng nhiều người không biết họ cũng từng là những sinh viên nổi bật của những trường đại học có tiếng.

Thái Vân Linh (Shark Linh) nổi tiếng là một doanh nhân thành đạt, từng là Giám đốc Chiến lược & Vận hành Quỹ đầu tư VinaCapital, đồng thời cũng là nhà sáng lập của Rita Phil và hiện là Giám đốc Công ty Cổ phần Vingroup Ventures.

Được yêu thích nhiều nhất với cương vị là giám khảo nữ duy nhất trong "Thương vụ bạc tỷ" mùa đầu tiên, Shark Linh đã chiếm được thiện cảm của người theo dõi bởi những câu nói đanh thép và quan điểm dứt khoát. Một mình chị cũng đủ khiến nhiều giám khảo nam phải kiêng dè.

Ít người biết rằng, để có những thành công như hiện tại, Shark Linh từng học hành chăm chỉ thế nào. Chị từng theo gia đình định cư tại Mỹ từ năm 2 tuổi. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Nam California, chị nhanh chóng được nhận vào làm một công ty tư vấn với mức lương khá tốt.

Trong 5 năm tiếp theo, Shark Linh tiếp tục học lên thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành Tài chính tại Đại học Pennsylvania năm 2006. 2 năm sau, chị quyết định về Việt Nam khởi nghiệp.

Shark Phi - Từ cử nhân trái ngành đến "bà đỡ" startup Việt

Tham gia Shark Tank Việt Nam với vai trò nhà đầu tư khách mời nhưng chị Trương Lý Hoàng Phi - CEO BSSC (Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp) đã để lại nhiều ấn tượng với người xem.

Với những trải nghiệm trong cộng đồng khởi nghiệp, Shark Phi luôn có góc nhìn đầu tư riêng biệt. Dù khá trẻ nhưng chị được đánh giá là một Shark có kinh nghiệm dồi dào với hơn 13 năm hoạt động tư vấn và đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Shark Phi tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, sau khi ra trường làm nhiều việc trái ngành như ngân hàng, viễn thông. Thậm chí nữ "cá mập" này đã từng giữ vị trí quản lý phòng kinh doanh và tiếp thị của một trung tâm điện thoại.

Sau đó, chị học lên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh doanh của trường Đại học Kinh tế TP HCM. Khoảng thời gian này, chị trở thành “bà đỡ” tuyệt vời cho hàng ngàn doanh nghiệp trẻ với việc tham gia phác thảo phương án khi Thành đoàn TP HCM muốn lập đơn vị chuyên nghiệp hóa hoạt động khởi nghiệp của những người trẻ.

Shark Liên - Từ giáo viên cấp 2 đến CEO nổi tiếng

Shark Đỗ Liên tên thật là Đỗ Thị Kim Liên (sinh năm 1968), là một doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư tài chính, nhà ngoại giao đầy thiện chí và cống hiến không ngừng nghỉ cho xã hội. Hiện nay, bà đang đảm nhiệm chức vụ Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm LIAN, Lãnh sự danh dự của Cộng hòa Nam Phi tại TP HCM.

Theo định hướng giáo dục của gia đình, từ nhỏ bà thi và học khoa Ngữ văn của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II. Tốt nghiệp xong, bà đứng lớp giảng dạy học sinh cấp 2 một thời gian rồi chia ta sự nghiệp giảng dạy để vào Nam lập nghiệp.

Xuất hiện trong Shark Tank Việt Nam mùa 3 với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và là người trực tiếp điều hành doanh nghiệp, Shark Liên đề cao những doanh nghiệp không chỉ biết kiếm tiền mà còn phải biết giữ tiền.

Shark Phi, Shark Linh hay Shark Liên đều là 3 người phụ nữ tài giỏi, thông minh và có trí tuệ đáng ngưỡng mộ. Họ luôn xứng đáng là tấm gương để nhiều bạn trẻ noi theo và học tập.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: