Thất Tịch: đặt ba món đậu đỏ….bốn tháng có người yêu

Trong vài năm gần đây, trào lưu ăn đậu đỏ vào dịp lễ Thất Tịch hằng năm được xem là một “bí kíp” của hội FA trong việc giải ế với niềm tin bất diệt: “Ăn đậu đỏ để đường tình duyên nhỏ hẹp hóa thênh thang”. Theo thống kê từ Gojek, chỉ riêng trên nền tảng GoFood chè đậu đỏ là món được đặt nhiều nhất trong ngày lễ Thất Tịch năm nay. Vậy đậu đỏ có thật sự giải ế?

Thoát ế ngoạn mục nhờ ăn đậu đỏ

Dù thông tin về truyền thuyết “ăn đậu đỏ giúp thoát ế” là chưa có căn cứ, song niềm tin đặt trọn vào đậu đỏ của hội FA vẫn vững như kiềng ba chân. Bạn X. Ngân (25 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ về trải nghiệm bản thân: “Năm ngoái, mình cũng nghe mọi người đồn râm ran là ăn đậu đỏ sẽ nhanh chóng có người yêu. Lúc đó, không hiểu sao ý chí quyết tâm “có đôi” của mình tăng cao vùn vụt, thay vì ăn một món đậu đỏ, mình đặt luôn hẳn ba món: trà sữa đậu đỏ, chè đậu đỏ, trưa mình cũng ăn cháo đậu đỏ và ăn một mạch hết luôn. Không biết có phải ăn nhiều quá không mà 4 tháng sau mình thật sự có người yêu và chúng mình vẫn bên nhau cho đến ngày Thất tịch năm nay.”

Thất Tịch: đặt ba món đậu đỏ….bốn tháng có người yêu - 1

Một “pha xử lý” thoát kiếp FA xuất sắc khác nhờ đậu đỏ đến từ bạn U. Phương (27 tuổi, nhân viên ngân hàng). U. Phương trải lòng về đường tình duyên của mình: “Năm ngoái, khi vừa có người yêu cũng sát dịp lễ Thất Tịch, Phương chơi lớn đãi các chị em trong công ty uống trà sữa đậu đỏ. Thế là Thất Tịch năm nay Phương đã lấy anh người yêu ấy làm chồng luôn rồi. Vậy nên năm nay Phương tiếp tục đãi các chị em bánh đậu đỏ để truyền lại “niềm tin": Ai chưa có người yêu ăn đậu đỏ sẽ có người yêu, ai có người yêu rồi ăn đậu đỏ là sớm “chống lầy” luôn nha!”

Mượn đậu đỏ “giải ế”: Tưởng không vui mà vui không tưởng!

Bên cạnh hội “thoát ế”, khách hàng tiêu thụ đậu đỏ trong ngày lễ Thất Tịch còn có các chị em tuy không ế nhưng đang phải lo lắng cho các em gái còn độc thân của mình. C. Nhung (22 tuổi, nhân viên truyền thông) kể về trải nghiệm ngày Thất Tịch của mình: “Sáng sớm ngày Thất tịch, mình đã nhận được tin nhắn của một chị lớn trong công ty “Ngày Thất tịch nhớ ăn chè đậu đỏ, cơ hội mong manh nha mấy đứa! Chúc may mắn", chị khác thì căn dặn “Hôm nay để bụng quất hết nồi chè nha!” Mình nhỏ nhất lại đang độc thân nên được các chị đãi đủ món liên quan đến đậu đỏ như sữa chua đậu đỏ, trà sữa đậu đỏ, chè đậu đỏ, bánh đậu đỏ cho đến… kem đậu đỏ. Mình phải đăng lên facebook để “ghi nhớ” ngày Thất Tịch năm nay ăn đậu đỏ từ sáng tới tối để nhắc nhở bản thân sớm có một nửa để không phụ lòng chăm sóc của các chị.”

Thất Tịch: đặt ba món đậu đỏ….bốn tháng có người yêu - 2

Chị Nhung chia sẻ trên trang Facebook cá nhân quyết tâm “thoát ế” để không phụ lòng chị em.

Không chỉ riêng các bạn nữ mà phái mạnh cũng bị cuốn vào cơn lốc đậu đỏ. T. Phát (19 tuổi, sinh viên đại học) đã kịp order trà sữa đậu đỏ từ sáng sớm. Với kinh nghiệm năm ngoái không kịp ăn đậu đỏ nên lại làm bạn với cô đơn một năm, năm nay, Phát quyết tâm order sớm để không “lỗi hẹn”. Phát kể: “Không chắc có người yêu hay không nhưng Phát thấy là vui với mập chắc rồi đó. Thôi kệ, cứ thử hết cho yên tâm, lỡ ế tiếp thì… thôi!”

Hậu trường thú vị sau ngày Thất Tịch

Nắm bắt cơ hội kinh doanh từ cơn sốt đậu đỏ trong ngày Thất Tịch, các hàng quán, ứng dụng giao đồ ăn online cũng liên tục đưa ra nhiều chương trình liên quan đến đậu đỏ. Anh Q. Huy (33 tuổi, tài xế Gojek) hào hứng chia sẻ trong ngày này: “Sáng giờ anh chạy show không kịp với đậu đỏ luôn đó.”

Theo số liệu nhanh từ Gojek, trong ngày Thất Tịch (25/8) nhu cầu tăng cao đối với những món ăn liên quan đến hạt đậu giải ế này. Tại TP.HCM, vị trí đầu bảng xếp hạng hiển nhiên thuộc về món chè đậu đỏ. Các món tương tự như trà sữa matcha đậu đỏ, trà xanh đậu đỏ, chè đậu đỏ bánh lọt, chè đậu đỏ sữa dừa... cũng yên vị trong top đắt hàng. Trong khi đó, sữa chua đậu đỏ lại là “bảo bối” được lòng các bạn trẻ ở Hà Nội với lượng đặt hàng cao nhất, kế đến mới là chè đậu đỏ. Một số liệu thú vị khác là số lượng order các món ăn liên quan đến đậu đỏ trên GoFood của ứng dụng Gojek tại TP.HCM cao gấp 3 lần so với Hà Nội, phải chăng hội FA tại Sài Gòn đông hơn hẳn?

Thất Tịch: đặt ba món đậu đỏ….bốn tháng có người yêu - 3

Chè đậu đỏ chính là vedette trong ngày này

Câu chuyện Thất Tịch ăn đậu đỏ có giúp “thoát ế” hay không vẫn là một ẩn số, song đây cũng là một trải nghiệm thú vị và vui vẻ để gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, thêm vào đó, các hàng quán sở hữu món ăn liên quan đến loại đậu này cũng được dịp buôn bán nhộn nhịp.