Thêm một trường chuyên "view sống ảo nghìn like", còn trợ cấp 2,2 triệu tiền mua dụng cụ học tập

Nhắc đến trường chuyên nổi tiếng không thể bỏ qua cái tên trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc với ngàn góc "sống ảo" cùng chính sách hỗ trợ học phí cực "khủng" cho học sinh.

Thuở cấp 3, ai cũng ao ước được học trường chuyên vì đi kèm với nó luôn là chất lượng học hàng đầu, được đầu tư cơ sở vật chất "xịn sò" cũng như có nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh thỏa sức tìm kiếm đam mê. Nhắc đến những ngôi trường chuyên nổi tiếng không thể bỏ qua cái tên THPT Chuyên Vĩnh Phúc (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tại trường chuyên Vĩnh Phúc, học sinh sẽ được nhận mức hỗ trợ cực kỳ đặc biệt. Cụ thể, học sinh được tuyển vào các lớp chuyên sẽ được tỉnh hỗ trợ 2,2 triệu đồng mỗi học sinh để mua dụng cụ học tập và trang thiết bị sinh hoạt cá nhân.

Bên cạnh đó, tỉnh còn hỗ trợ toàn bộ tiền phòng ở ký túc xá và hỗ trợ tiền điện, tiền nước cho học sinh các lớp chuyên ở nội trú, bán trú trong thời gian học tập tại trường. Tỉnh cũng hỗ trợ một lần với mức 100% lệ phí thi đối với học sinh thi đạt một trong các chứng chỉ IELTS, TOEIC, TOEFL trình độ tương đương bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam. Ngoài ra, nếu tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, học sinh sẽ được hỗ trợ tiền ăn 250.000 đồng/ngày.


Trường đang xây dựng lại, dự kiến tháng 9 năm nay hoàn thành. (Ảnh: THPT Chuyên Vĩnh Phúc)

Để thu hút giáo viên chất lượng về giảng dạy, trường cũng có chính sách hỗ trợ 2,2 triệu đồng/tháng theo số tiết thực dạy đối với cán bộ quản lý và giáo viên. Giáo viên giỏi nếu về công tác tại trường chuyên của tỉnh sẽ được cam kết công tác từ 10 năm trở lên và sẽ nhận trợ cấp lần 1 từ 250 - 500 triệu đồng/người. Những giáo viên trực tiếp tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế sẽ được nhận 2 triệu đồng/buổi, các chuyên gia được nhận 4 - 5 triệu đồng/buổi...

Bên cạnh sự đầu tư lớn thì cũng phải công nhận, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có rất nhiều thành tích cao trong học tập. Năm 2009, trường đứng thứ 10 về tỷ lệ 200 trường THPT có số lượng đỗ ĐH cao nhất, đứng top 10 trường THPT hàng đầu Việt Nam. Thứ hạng cao nhất của trường tính đến năm 2014 về kết quả thi đại học theo cục Công nghệ thông tin của Bộ GD&ĐT là vị trí thứ 4.

Trong năm học 2019 - 2020 vừa qua, lớp Chuyên Sử - Địa của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã nhận được mức tặng thưởng gần 300 triệu đồng do đạt được 12 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Cụ thể, mỗi giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt nhận mức thưởng 40 - 40 - 20 và 15 triệu đồng.


Cơ sở vật chất của trường đầy đủ từ bể bơi, sân bóng cho đến KTX. (Ảnh: THPT Chuyên Vĩnh Phúc)

Theo Kenh14.vn