Thương bạn gái buôn bán thua lỗ, chàng trai nguyện đi làm 6 tháng không công "gánh nợ" cho người yêu

Làm ăn thua lỗ, cô gái đành phải vay đến tín dụng đen. Thương người yêu, chàng trai quyết tâm đi làm 6 tháng với vai trò là trợ giảng để trả nợ cho người yêu mình.

 

Mới đây nhất, trên mạng xã hội đã lan truyền một câu chuyện cảm động về một chàng trai xin đi làm kiếm tiền để trả nợ cho người yêu mình. Theo đó anh chàng đã đến trung tâm ngoại ngữ, xin làm trợ giảng với mức lương 8 triệu trong vòng 6 tháng để trả nợ cho người yêu.

Người kể lại câu chuyện này không ai khác chính là người đã thuê anh chàng. Hết 6 tháng, chàng trai đã xin nghỉ việc, cảm động trước tấm chân tình của anh này dành cho người yêu, chủ trung tâm ngoại ngữ đã đăng bài trên mạng xã hội.

Câu chuyện được kể lại trên mạng xã hội.

Nội dung bài đăng như sau:

“Mình mở trung tâm ngoại ngữ gần ba năm nay rồi, đây là trường hợp nhân viên đầu tiên khiến mình phải nể phục mọi người ạ. Bạn này xin vào chỗ mình làm trợ giảng, kỹ năng giao tiếp cũng như xử lý tình huống của bạn ý khá tốt nên mình để mức lương 8 triệu một tháng.

Mặc dù bạn ấy rất nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, nhưng ngay sau tháng làm việc đầu tiên, bạn ấy đã gặp trực tiếp mình và đề nghị tạm ứng 50 triệu tiền lương trong vòng 6 tháng. Đùa chứ, nói thật là ban đầu mình nghĩ cũng hoảng, nhưng sau thấy bạn này trình bày hoàn cảnh và bảo sẽ ký hợp đồng làm không công 6 tháng đàng hoàng nên mình cũng xuôi.

Nghe đâu, bạn này bảo là người yêu nhập hàng quấn áo gì đấy về bán nhưng không được, thua lỗ phải đi vay lãi mất gần trăm triệu, giờ không có tiền trả nên liên tục bị dân xã hội đến gây khó dễ. Bạn này thì ở cùng người yêu, vì không chịu được áp lực của dân xã hội nên mới mở lời nhờ vả với mình.

Nói thật, tính mình thì thương người, nhưng vừa làm một tháng mà đã đề nghị vay lương 6 tháng thì ai chả run. Chẳng qua là mình dễ bị tin người, với lại giấy tờ hợp đồng đàng hoàng nên mình mới cho vay. Tính đến hôm nay là vừa tròn 7 tháng bạn ý làm việc ở chỗ mình, ban nãy bạn ấy có lên gặp mình để xin nghỉ việc và cảm ơn mình mọi người ạ.

Thật sự trong quãng thời gian bạn ấy làm mà mình chỉ sợ bạn ấy bỏ việc rồi trốn thôi. Thỉnh thoảng thấy người yêu mang cơm lên văn phòng lúc nghỉ trưa mà mình thấy nể phục ý chí của hai bạn này, mà đấy là mới chỉ đang yêu thôi nhé, lấy nhau về chắc sẽ trân trọng và phấn đấu vì nhau lắm.

Cuộc đời này đôi khi vẫn còn nhiều những thứ khiến cho bản thân có thêm niềm tin vào tình yêu phải không mọi người nhỉ?”

Anh chàng người yêu trong câu chuyện được kể...

Và tin nhắn cuối cùng anh ta gửi cho chủ trung tâm ngoại ngữ sau khi xin nghỉ việc.

Ngay sau khi câu chuyện này được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều dân mạng đã dành những lượt like và bình luận cho bài đăng. Phần lớn mọi người đều có cảm tình với chàng trai vì người yêu mà có thể làm tất cả. Bên cạnh đó không ít lời khen dành cho người chủ trung tâm tốt bụng, dám "đặt cược" mấy chục triệu chỉ vì tin lời anh chàng kia.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít người tỏ ý nghi ngờ về tính xác thực của câu chuyện, cho rằng có thể nó được bịa ra để mọi người có thêm niềm tin hơn trong chuyện tình cảm của mình.

\

Một số bình luận của cư dân mạng.

Hiện câu chuyện vẫn gây sốt mạng xã hội.

 

Bạn cùng phòng trọ 6 ngày/tuần dẫn người yêu về "tâm sự", chàng trai uất quá mua hẳn ổ khóa nhốt luôn 2 kẻ "kém sang"