Tổ chức học mùa dịch Corona nhưng cả lớp đồng lòng nghỉ, thầy bỗng nức lòng với một cái tên duy nhất và kết cục "cười ra nước mắt"

Thầy giáo cứ ngỡ mình có một học sinh chăm ngoan, hiếu học, đâu có ngờ tất cả chỉ là trò lừa từ phía cậu thanh niên "lầy lội" nào đó "đi lạc" vào nhóm.

Hiện tại, học sinh cả nước đang được tạm nghỉ học đợt 3 bởi những diễn biến của dịch Covid-19. Trong thời gian này, nhiều trường và giáo viên đã tổ chức các buổi giảng dạy trực tuyến để học sinh có thể ôn tập bài vở, không bị mất kiến thức trong những ngày nghỉ học dài.

Tuy nhiên, việc học online đôi khi không thể hiệu quả bằng việc học trên lớp. Thêm vào đó, các giáo viên cũng khó kiểm soát số lượng học sinh hơn. Chính vì lo lắng điều này nên một thầy giáo lớp 12 đã quyết định liên lạc với học trò của mình bằng cách lập 1 nhóm chat Messenger và đề nghị tổ chức một buổi học offline để cả lớp ôn tập bài vở tốt hơn.

Thầy giáo mong muốn tổ chức học offline...

Thế nhưng đám "nhất quỷ nhì ma" lại phụ "tâm huyết" của thầy giáo khi đồng loạt nghỉ học vì những lý do vô cùng thuyết phục như: "Bố mẹ em không cho đi ạ"; "Em xin phép nghỉ vì dịch thế này, bố mẹ em cũng không yên tâm cho em đi học thầy ạ"; "Em đang cúm thầy ạ"; "Em nhắn cho thầy tối hôm trước, bảo thầy dạy online đấy ạ. Tại em bảo đi học mẹ em không cho đi"...

... nhưng đám "nhất quỷ nhì ma" lại đồng lòng nghỉ.

Có lẽ đọc xong một loạt tin nhắn này của đám học trò, thầy giáo cũng tỏ ra bất lực. Nhưng bất chợt, một "học sinh ưu tú" có nick T.S bỗng nhắn tin vào nhóm chat, thể hiện rõ tinh thần học tập mạnh mẽ bất chấp dịch Covid-19: "Không được thầy ơi. Em đồng ý đi học nhé. Em không sợ dịch bệnh, em chỉ sợ mất kiến thức. Covid-19 có như thế nào thì đất nước mình vẫn phải ăn, vẫn phải sống, vẫn phải làm, vẫn phải chơi, vẫn phải học. Đã đến lúc chúng ta cần dành nhiều sự tập trung cho công việc và học tập! Việt Nam mới có 17 ca dương tính và chữa khỏi 7. Lạc quan lên các bạn của tôi".

Thanh niên chăm học đột nhiên xuất hiện trong group.

Đang trong lúc bị những cô cậu học trò lười biếng "phũ" thì bất ngờ nhận được tin nhắn của một nam sinh siêu chăm học lại còn nhiệt tình. Thầy giáo chắc hẳn đã rất mừng nhưng đáng tiếc là niềm vui này kéo dài không được lâu.

Ngay sau khi "nam sinh chăm học" nhắn tin, một nick Facebook khác cũng có tên T.S đã hoang mang hỏi: "Ai đấy?". Các thành viên khác trong lớp cũng không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Đến lúc này, các thành viên trong nhóm chat mới ngã ngửa phát hiện ra có tận 2 nick tên T.S ở trong nhóm chat.

T.S "chính chủ" và các thành viên trong lớp tỏ ra vô cùng hoang mang.

Hóa ra do nhầm lẫn mà một thành viên của lớp tên K.L đã thêm nhầm nick Facebook của người ngoài vào trong nhóm chat của lớp. Có lẽ do tên Facebook giống nhau nên cô bạn này đã có sự nhầm lẫn tai hại. Tất nhiên "nam sinh chăm học" nọ chính là người lạ bị thêm nhầm vào nhóm chat, còn nick Facebook ngơ ngác hỏi "Ai đấy" mới chính là thành viên T.S “hàng thật” của lớp.

Cả lớp cuối cùng phát hiện ra có tận 2 nick T.S trong nhóm chat.

Có lẽ thấy tình cảnh cả lớp đồng lòng nghỉ học buồn cười quá nên anh chàng T.S "giả" đã nhắn tin trêu đùa mọi người. Sau đó, cậu bạn này bị cho "out" khỏi nhóm nhanh chóng nhưng đã kịp chụp lại màn hình tin nhắn và chia sẻ lại lên mạng xã hội với dòng trạng thái: "Khi thầy muốn dạy học trong lúc dịch bệnh! Đang ngủ thì được thêm vào 1 cái box chat nào đó. Thế là vui cùng các bạn luôn".

Pha thêm người tai hại "nhất năm" chính là đây!

Câu chuyện ngay sau đó đã gây bão mạng và nhận được hàng chục nghìn lượt like, chia sẻ và comment từ cộng đồng mạng. Nhiều người "cười chảy nước mắt" vì màn "troll đỉnh cao" của cậu bạn T.S. Bên cạnh đó, không ít người cũng để lại ý kiến: "Tội nhất vẫn là thầy giáo nhỉ. Cuối cùng đứa chăm chỉ đi học nhất lại đứa giả mạo", "Thầy giáo đang cảm thấy không ổn một chút nào!"...

Hiện tại, câu chuyện thú vị này vẫn đang được cư dân mạng tích cực chia sẻ với tốc độ chóng mặt và mang về những tiếng cười chảy nước mắt.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: