Tranh cãi clip lấy chồng cách nhà 10 bước chân: Cãi nhau chạy sang mách mẹ hay im lặng để bố mẹ đẻ khỏi lo lắng

Bên cạnh những cái "sướng' khi được lấy chồng gần, những nàng dâu vẫn có nỗi khổ riêng khó thấu. 

 

"Con gái mà lấy chồng gần, có bát canh cần nó cũng đem cho", đó là câu nói được nhiều người truyền tai nhau để nhắc nhở con gái về việc lấy chồng gần. Nhưng trong cuộc sống, không phải cô gái nào cũng có may mắn tìm được "anh hàng xóm" gần nhà để kết hôn. Vậy nên khi mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip đưa dâu của một cặp đôi nhà cách nhau chưa tới 10 bước chân đã thu hút nhiều sự chú ý từ dân tình với rất nhiều lượt xem và tương tác.

Chúc rể dắt cô dâu 'về dinh'

Đi bộ vài bước chân cả hai đã tới nhà trai

Nhìn khoảnh khắc chú rể nắm tay cô dâu đi bộ sang nhà trai ngay bên đường, mặt cô dâu bình thản và chẳng hề khóc sướt mướt vì phải đi lấy chồng xa, cộng đồng mạng đã rần rần chúc mừng cho cô nàng. Bên cạnh đó cũng không quên để lại những bình luận vô cùng hài hước về việc lấy được chồng gần: 

''Mẹ ơi… 30 phút nữa con về'. Đấy là tất cả những gì cô ấy nói trong video. À... có thể còn là 'Khi nào cãi nhau với chồng con về ở với mẹ'', bạn H.N hài hước miêu tả cô dâu.

Tài khoản M.T dí dỏm: 'Sau này cãi nhau, ông chồng mà có lỡ to tiếng bố vợ nghe thấy chạy sang xử lý liền'.

Nickname G.HT nói: Thằng này dại; gần vậy, dơ tay lên chưa kịp vả thì vợ nó đứng bên nhà bố mẹ nó rồi" 


Những ý kiến bình luận của cư dân mạng. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số cô nàng cũng cho rằng việc lấy chồng gần chưa hẳn đã sướng. 

T. N tâm sự: "Ta lấy chồng gần nhà đây cãi nhau không bao giờ dám về mách mẹ, nhịn một mình khổ lắm. Đánh nhau còn không vác mặt về nhà cứ lang thang ăn chơi nửa tháng mới sang nhìn bố mẹ, sợ sang luôn bị chửi sấp mặt". 

Còn với bạn T.T.H.G, lấy chồng gần là cơ hội để mấy bà hàng xóm có chuyện buôn: "Ngày xưa có anh hàng xóm hơn mấy tuổi tán hơn năm nhưng t không đổ, vì quan niệm của t là không dây dưa với hàng xóm, lỡ có chuyện gì mấy mẹ hàng xóm tha hồ bàn ra tán vào chuyện của t, t thấy hãm lắm nên là dẹp hết. Càng gần càng lắm chuyện, hết người để yêu hay sao mà phải yêu hàng xóm". 

Hay như nick name L.M.Y ngậm ngùi: "Về nhà mách mẹ hay làm cho ba mẹ khổ hơn vì phải suy nghĩ về hạnh phúc của con mình.".

Các cụ xưa cũng có câu "xa thơm, gần thối", lấy chồng gần sướng thật đấy nhưng hàm chứa trong đó cũng là những nỗi lòng mà người ngoài, mấy ai hiểu được. 

 

Ngày thường thì như chó với mèo, đến khi em lấy chồng anh trai mới bật khóc: "Tết đến nơi rồi, sao mày còn đi lấy chồng?"