Triệu Mẫn của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký: "Trói gà không chặt thì sao khuấy động Võ Lâm Trung Nguyên"?

Tân Ỷ thiên đồ long ký (2019) vẫn đang là tác phẩm ăn khách nhất Trung Quốc. Tính đến lượt phát sóng gần nhất vào đầu tuần qua, phim đứng số 1 cả nước với gần 90 triệu người theo dõi.

Kèm theo với đó là thông tin diễn viên Trần Ngọc Kỳ - mỹ nhân sinh năm 1997 thủ vai Triệu Mẫn xếp thứ 14 về độ phổ biến trên truyền hình, tăng hai bậc so với tuần trước. 

Trong Ỷ thiên đồ long ký, Triệu Mẫn được coi là một vai diễn khó, không chỉ xinh đẹp mà còn phải đòi hỏi thể hiện rõ sự tinh ranh, hoạt bát, góp phần dẫn dắt bầu không khí phim. Trước Trần Ngọc Kỳ, rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng từ Hong Kong, Trung Quốc nhận về sự yêu mến của khán giả khi thể vai Triệu Mẫn như: Lê Tư, Giả Tịnh Văn, An Dĩ Hiên…

Trần Ngọc Kỳ sinh năm 1997 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc, tốt nghiệp đại học chuyên ngành âm nhạc và là "gà cưng" của Đường Yên.  Sau khi "Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019" lên sóng, Trần Ngọc Kỳ đứng thứ 16 trong bảng chỉ số truyền thông của showbiz Trung Quốc, phần nào chứng tỏ nữ diễn viên rất được chú ý. Năm 20015, Trần Ngọc Kỳ tham gia diễn xuất trong bộ phim Đại thoại tây du 3 do Đường Yên làm nữ chính. Sau đó, cô lọt vào mắt xanh của đàn chị và ký kết hợp đồng quản lý.

Năm 2016, Đường Yên tiếp tục giúp Trần Ngọc Kỳ giành vai phụ Cửu công chúa trẻ trung xinh đẹp Thác Bạt Địch trong Cẩm Tú Vị Vương. Đây là bộ phim hot năm 2016 và đạt mức rating cao trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc. Nhờ vậy, tên tuổi của Trần Ngọc Kỳ cũng được công chúng biết đến rộng rãi hơn.

Đến năm 2018, Trần Ngọc Kỳ tiếp tục đóng vai phụ Biện Thành công chúa trong bộ phim truyền hình cổ trang đình đám nhất năm đó là Hương mật tựa khói sương. Vì vậy, thực chất Trần Ngọc Kỳ rất có duyên với các vai công chúa. Nhân vật của cô cũng thường là đáng yêu, sống phóng khoáng, khảng khái bởi nữ diễn viên sở hữu khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt to trong linh động.

Tuy nhiên, khi vào vai công chúa Triệu Mẫn, Trần Ngọc Kỳ lại không được khán giả hoàn toàn ủng hộ. Gương mặt xinh đẹp của cô được nhận xét không toát lên vẻ thông minh, cá tính của Triệu Mẫn. Thậm chí nhiều người còn thất vọng vì "mặt cô ấy thì trói gà không chặt chứ đừng nói khuấy động võ lâm Trung Nguyên".

Dù vậy, vai diễn Triệu Mẫn vẫn chưa lên sóng nên người hâm mộ bộ phim võ thuật đình đám này vẫn có quyền kỳ vọng vào Trần Ngọc Kỳ.

Xem thêm: Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Chu Chỉ Nhược gây náo loạn vì vẻ đẹp tiên nữ thoát tục, lấn át cả nữ chính