Trọn bộ cẩm nang tha hồ check in Jewel Changi Airport chẳng lo dính người

1. Đi đúng ngày trong tuần

Kể từ ngày chính thức ra mắt tới nay, khu vực Jewel ở sân bay Changi (Singapore) vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Vì lượng người tò mò quá lớn nên khu vực này thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, dẫn đến việc chụp được một bức ảnh xinh xắn cứ gọi là còn khó hơn… trèo đèo lội suối. Tuy nhiên đừng lo, chỉ cần nắm trong tay một vài mẹo nhỏ dưới đây là bạn sẽ tha hồ pose dáng mà không sợ dòng người tấp nập chiếm hết khung hình của mình. 

Các ngày vắng nhất trong tuần thuộc về: Thứ Ba và Thứ Tư, dựa trên dữ liệu thống kê trực tiếp từ Google Map ở thời điểm hiện tại. Các ngày đông nhất trong tuần thuộc về: Thứ Sáu đến Chủ Nhật, và các ngày nghỉ lễ tại Singapore. Tránh đi vào những ngày này nếu như bạn không muốn phải chen giữa một biển người dưới con thác đổ tại đây nhé!

2. Đi đúng giờ

Sáng sớm - đây được gọi là khung giờ vàng với những tia nắng nhẹ chiếu xuyên qua mái vòm cửa kính thuỷ tinh, kết hợp cùng lượng sương mù dày đặc ở đáy thỉnh thoảng tạo ra những áng cầu vồng ảo diệu. Nếu đủ kiên nhẫn và một chút may mắn, sẽ không khó để bắt được những khoảnh khắc nắng vàng ôm cầu vồng vào khung giờ này. Hoặc bạn cũng có thể đi vào ban đêm đẹp và vắng dần từ 9h tối đến 12h30 đêm.

3. Đứng ở vị trí tối ưu

Tầng 2 là khu vực lý tưởng để bắt được thác nước này từ thượng nguồn đến đáy hồ thuỷ tinh bên dưới. Với chiều cao 40 mét, đây là thác nước nhân tạo trong nhà cao nhất thế giới, chính vì vậy, để bắt trọn toàn bộ thác nước ở đây đòi hỏi một khoảng cách và chiều cao lý tưởng. Trọn bộ cẩm nang chụp ảnh mà không lo dính người ở Jewel Changi Airport (Singapore), chỉ cần làm theo là đảm bảo có hình ngàn like!

Chú ý: do địa thế lý tưởng và lối đi chật hẹp, sẽ có rất nhiều người chen chúc xếp hàng ở nơi đây, nên bạn cần phải kiên nhẫn chờ tới lượt mình. Nhưng nếu bạn ngại, cách tiếp theo dưới đây sẽ cho bạn một giải pháp khác.

4. Tối ưu hoá ống kính hoặc góc chụp

Đơn giản với một ống kính khoảng từ 16mm trở xuống, cả thác nước sẽ là của bạn một cách dễ dàng ở bất kỳ đâu. Các giải pháp thay thế khác: các dòng máy chuyên dụng với gương cầu lồi (GoPro) hoặc fish-eye lens dễ dàng tháo lắp vào điện thoại cũng sẽ cho ra một bức ảnh với chi tiết tương tự. Dùng chế độ chụp Panorama theo chiều dọc và kéo từ đáy hồ lên đến thượng nguồn của thác và cả trần nhà với hoạt tiết gợn sóng ảo diệu.

5. Bonus: “Ôm trọn” thác nước này vào lòng.

Dáng pose này dự sẽ lên ngôi sánh ngang cùng với cách tạo dáng “há mồm cùng sư tử ói mửa” tại khu vực Merlion lừng danh. Trọn bộ cẩm nang chụp ảnh mà không lo dính người ở Jewel Changi Airport (Singapore), chỉ cần làm theo là đảm bảo có hình ngàn like!


Jewel Changi Airport đúng nghĩa là một viên ngọc sáng của Singapore với độ nhiệt chưa bao giờ thuyên giảm và dòng người vẫn kéo đến đây vẫn đông lên theo từng ngày. Tuy vậy, để có bức ảnh thần sầu ở đây sẽ không hề khó như bạn tưởng nếu như bỏ ra một tí sương sương công sức để chuẩn bị và thực hành một vài kỹ năng cần thiết lúc chụp hình. Hãy hết mình vì một tấm hình đẹp nhé! Chúc bạn may mắn!