Truy lùng hồ bơi ngay trên biển đẹp như nước Mỹ ít người biết ở Đà Nẵng

Mũi Nghê là một tọa độ tương đối lạ đối với nhiều tín đồ du lịch khi đặt chân đến Đà Nẵng. Nếu bạn đang tìm một chốn hoang sơ và ngắm bình minh đẹp nhất Đà Nẵng thì không thể bỏ qua địa điểm này rồi! 

Nằm phía đông nam của Bán Đảo Sơn Trà, Mũi Nghê là nơi những tia nắng đầu tiên của ngày mới chiếu xuống thành phố Đà Nẵng. Quanh Ngọn Mũi Nghê là một vũng nước lớn được bao quanh bởi đá tạo thành một hồ bơi thiên nhiên ngay trên biển. 

Hướng dẫn cách đi tới Mũi Nghê: 

Chạy theo đường ven biển – Võ Nguyên Giáp để lên núi Sơn Trà, qua khỏi chùa Linh Ứng rồi rẽ vào lối đi Cây Đa nghìn năm. Qua khỏi cây đa một đoạn – cần lưu ý là đoạn đường trên này nhỏ và dốc, nên các bạn chạy xe cẩn thận nhé – tới cuối đường, dựng xe ở đó, nên khóa xe lại thì tốt hơn.

Nếu chinh phục Mũi Nghê bằng đường bộ, du khách sẽ men theo cung đường biển, chạy xe lên núi Sơn Trà, đi tới cây đa ngàn năm. Tại đây, có thể gửi xe và bắt đầu hành trình đi bộ. Hơn 1 tiếng đi bộ băng qua đường rừng, qua một vài đoạn dốc cao, còn lại chủ yếu đi theo lối đường mòn của những người đi câu cá đã mở trước đó. 

Người dân địa phương không ai biết tên gọi Mũi Nghê có từ bao giờ. Cái tên ra đời bởi hình thù giống như một con sư tử biển đang nằm quay đầu vào núi đá, hướng thân mình ra phía biển khơi.

Mũi Nghê còn thu hút du khách bởi nơi đây là nơi những tia nắng đầu tiên của ngày mới chiếu xuống thành phố Đà Nẵng. Khi mặt trời dần nhô lên là khi hình dáng con sư tử biển oai hùng của Mũi Nghê ẩn hiện dần rõ nét trên mặt biển mênh mông và bình yên.

Nguồn ảnh: Đỗ Duy, @ptthuyduong, @nguyenn.anhtuan