"Lụi tim" trước bộ đôi bãi Ôm bãi Rạng - thiên đường mới nổi ở Phú Yên

Bãi biển đôi bãi Ôm bãi Rạng này được ví như thiên đường mới nổi của du lịch Phú Yên ít người biết tới vì đường đi tới đây thực sự không dễ dàng chút nào. 

Với khoảng cách 70km từ thành phố Tuy Hòa đến Vịnh Xuân Đài, đi thêm 20km nữa là Bãi Ôm đã hiện ra ngay trước mắt. Chỉ cách nhau khoảng 500m là bạn có thể sang đến Bãi Rạng ngay gần đó. Nằm sát bên nhau, nhưng bãi Ôm và bãi Rạng lại mang hai thái cực hoàn toàn khác nhau. 

Nếu như Bãi Rạng sóng êm đềm, mặt biển lặng im, bờ cát trắng thoai thoải thì Bãi Ôm lại trái ngược hoàn toàn với những con sóng liên tiếp, thi nhau xô vào bờ từng đợt, từng đợt ngày ngày đêm đêm không ngừng. 

Đi từ thành phố Tuy Hoà: Cung đường đi bãi Ôm này dài 70km đa phần đi trên QL1A. Chạy đến Trung tâm Dạy nghề thị xã Sông Cầu, bạn rẽ phải để vào bán đảo Xuân Thịnh, ôm sát cung đường ven vịnh Xuân Đài để vào bãi Ôm. Đường này khá dễ tìm, dễ đi nhưng so với đường Phú Cường thì cảnh không xuất sắc bằng. Tuy vậy bạn có thể thu vào tầm mắt trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Xuân Đài.

Cách Bãi Rạng một vài mét, Bãi Ôm toát lên một cảm nhận hoàn toàn khác. Trong khi trước đây nó được biết đến bởi sự yên bình và quạnh hiu, thì sau này lại hùng hồn với những con sóng ngày đêm vỗ mạnh vào bờ. Chỉ cách khoảng một mét dưới mặt nước biển là những rặng san hô nhiều màu mà du khách có thể nhìn thấy khi đi bộ hay bơi trên biển. Có truyền thuyết nói rằng bạn có thể tìm thấy dấu chân của Nguyễn Ánh, vị vua Triều Nguyễn đầu tiên trên một trong số những hòn đó dọc biển.

Ảnh: Hoàng Vũ, Huỳnh Tuấn, Flycam4K, trang.choco, alexdo9001, nuspggg, minhdang0107, hungbanana