Tưởng dang dở giấc mơ đại học, nữ sinh nghèo vỡ òa khi được ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội miễn học phí hoàn toàn

ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định miễn học phí toàn bộ khóa học, đồng thời hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho Trần Thị Hồng Ngọc, nữ sinh Nghệ An vừa đậu vào ngành Báo chí của trường.

Hôm qua 20/8, trao đổi với báo Dân Trí, GS. TS. Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định miễn học phí toàn bộ khóa học, đồng thời hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại ký túc xá nhà trường cho tân sinh viên Trần Thị Hồng Ngọc - cựu học sinh lớp 12C1, trường THPT Nghi Lộc 4, Nghệ An. Ngọc đã trúng tuyển vào ngành Báo chí của trường nhưng do nhà nghèo nên không có điều kiện theo học.

Hiệu trưởng trường Nhân cũng cho hay, sau mỗi học kỳ, nhà trường sẽ thực hiện xét các học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó theo quy định và sẽ ưu tiên giúp đỡ Ngọc. Trong tối cùng ngày, thầy Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi thư tới nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc thông báo quyết định trên để Ngọc kịp nhập học vào ngày mai 22/8.

Ngọc cứ xem đi xem lại lá thư báo tin mừng.

Không giấu nổi sự vui mừng, chia sẻ với báo Trí Thức Trẻ, Ngọc nói: “Em đã nhận được tin nhắn chúc mừng từ phía nhà trường và được thông báo sẽ miễn phí toàn bộ tiền học phí, bố trí nhà ở miễn phí. Nghe xong tin, em mừng phát khóc. Em mừng lắm, vậy là em có thể được đến trường rồi. Em hứa sẽ cố gắng học tập, cố gắng học thật giỏi để sau này làm việc có ích cho đất nước, cho xã hội và không phụ lòng của mọi người đã quan tâm tới em“.

Theo thông tin từ báo Trí Thức Trẻ, trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc đã đạt điểm cao và đậu vào trường ĐH KHXH&NV - ĐH Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, gia cảnh quá khó khăn khiến Ngọc không dám nhập học để theo đuổi giấc mơ ở giảng đường đại học. Chia sẻ với báo này, Ngọc cho biết, dù rất muốn học tiếp nhưng gia cảnh khó khăn khi mẹ khuyết tật và đang mắc bệnh ung thư tuyến giáp, chi phí điều trị cao nên Ngọc không có tiền để học.

Ngôi nhà bé nhỏ đơn sơ của gia đình Ngọc.

Sau khi biết được thông tin về hoàn cảnh của Hồng Ngọc, phía thầy cô giáo trường THPT Nghi Lộc 4 đã đến trao quà, thăm hỏi và động viên Ngọc để nữ sinh tiếp tục theo học đại học. Ngoài ra, trường cũng kêu gọi các mạnh thường quân chung tay góp sức để hỗ trợ Ngọc trong quá trình học đại học và kết quả từ trường Nhân văn đã khiến cô nữ sinh vỡ òa.

Theo Saostar.vn