U22 Indonesia hạ Thái Lan để vô địch giải U22 Đông Nam Á, fan gửi lời động viên U22 Việt Nam

Việc U22 Indonesia hạ Thái Lan để vô địch giải U22 Đông Nam Á cho thấy, U22 Việt Nam để thua trước các nhà tân vô địch cũng không phải là điều gì quá tệ.

Ở giải U22 Đông Nam Á năm nay, U22 Việt Nam bị giới chuyên môn và người hâm mộ chê bai nhiều. Cụ thể là hàng phòng ngự cùng thủ môn không chắc chắn, hàng công dứt điểm tệ và lối chơi không có nhiều dấu ấn rõ nét. Đỉnh điểm là sau trận thua trước U22 Indonesia ở bán kết, các fan đã quay lưng với đội nhà và giải đấu trẻ của khu vực.

Tuy nhiên, với kết quả lọt vào bán kết và giành hạng Ba, vẫn có thể đánh giá U22 Việt Nam có một giải đấu tương đối thành công. Đội đã đạt kết quả tốt ở vòng bảng khi dẫn đầu với 7 điểm, ghi được 6 bàn và lọt lưới 1 bàn. Tại bán kết, đội để thua đáng tiếc trước Indonesia sau một tình huống đá phạt mà hàng rào mắc lỗi. Chính Indonesia tối qua 26/2 đã đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019.

Cũng phải nói thêm rằng, ở trận bán kết, các nhà tân vô địch đã chơi rắn khiến U22 Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn. Trong trận chung kết tối qua, thẻ đỏ ở cuối trận đã cho thấy U22 Indonesia đề cao lối chơi triệt hạ để giành cúp. Lối chơi này phù hợp với mặt sân xấu ở Phnom Penh, Campuchia nhưng sẽ là bất lợi với tương lai phát triển của các cầu thủ trẻ.

Có thể nói, mục tiêu cao nhất của U22 Việt Nam ở giải đấu này không phải là chiếc cúp, mục tiêu chính là việc thi đấu cọ xát để tìm ra những gương mặt tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á sắp tới. Một điều cũng quan trọng không kém là bảo toàn lực lượng, tránh chấn thương trong điều kiện mặt sân xấu, đối thủ chơi rắn.

Trên báo điện tử VnExpress, một người hâm mộ khi chứng kiến Indonesia đăng quang đã bình luận: "Lứa U19 Bùi Tiến Dũng, Quang Hải... từng thua tan nát 0-6 trước Thái Lan trong trận chung kết U19 Đông Nam Á. Nhớ khi đó các em cũng từng bị người hâm mộ xỉa xói, chê bai và mỉa mai rất nhiều (buồn thay trong đó có cả tôi). Kết quả sau đó lứa này đoạt vé đi U20 thế giới và là một phần của chiến tích lịch sử trong năm 2018. Còn đối thủ U19 Thái Lan bên kia thì sao? Rốt cuộc im lìm không kèn không trống, chả để lại tăm hơi gì...

Cho nên các em U22 đừng buồn, có câu nói là 30 chưa phải là Tết và ăn nhau là ở hậu vận. Vô địch giải trẻ này có chăng chỉ là một sự khích lệ bước đầu và nó chẳng thể đảm bảo tương lai bạn cũng sẽ thành công. Quan trọng là các em đứng dậy sau thất bại như thế nào, không đầu hàng và luôn nỗ lực, không sớm thì muộn thành công sẽ đến..."./.