Về ăn Tết bị mẹ chồng tương lai gọi vào chỉnh đốn, tôi nói câu này rồi hủy hôn

Vì đã xác định cưới nên tôi cũng xem nhà Quý như nhà mình, vì nhà chỉ có mình mẹ nên Tết tôi cũng chu đáo về sớm, qua nhà Quý sắm sửa, mua đồ Tết cho nhà Quý trước rồi về nhà.

Về ăn Tết bị mẹ chồng tương lai gọi vào chỉnh đốn, tôi nói câu này rồi hủy hôn - 1

Tôi và Quý yêu nhau 2 năm, quãng thời gian không dài cũng không ngắn nhưng đủ để tôi hiểu con người Quý. Cơ bản thì Quý khá tốt và nhiệt tình, anh yêu tôi bằng tình yêu của người trưởng thành, không ồn ào, không phô trương nhưng luôn làm tôi cảm thấy yên tâm. Tôi và Quý tính cách khá giống nhau bởi cùng sống trong hoàn cảnh chỉ có mình mẹ, bố của Quý mất sớm còn bố mẹ tôi ly hôn, bố tôi có gia đình khác còn mẹ ở vậy nuôi tôi. 

Đầu năm trước, 2 đứa dự định chuyện kết hôn, 2 bên gia đình cũng đã đồng ý nhưng khi đi xem ngày thì thầy bảo năm trước không hợp tuổi, tháng 10 năm 2020 này mới cưới được. Vì 2 đứa còn trẻ, cũng chẳng cần ràng buộc nhau sớm làm gì nên tôi và Quý vui vẻ chờ đợi, 2 bà mẹ ở nhà thì chuẩn bị chu đáo từ gà, lợn tới sửa nhà...

Vì đã xác định cưới nên tôi cũng xem nhà Quý như nhà mình, vì nhà chỉ có mình mẹ nên Tết tôi cũng chu đáo về sớm, qua nhà Quý sắm sửa, mua đồ Tết cho nhà Quý trước rồi về nhà mình. Tới chiều hôm qua, bố tôi gọi điện nói bên nhà nội có tổ chức tất niên, muốn tôi và Quý về cùng cho vui.

Nhiều năm rồi tôi chưa về thăm ông bà hơn nữa năm nay tôi cưới rồi, tự dưng bao nhiêu năm không đoái hoài, tới lúc cưới mẹ lại mời mọi người thì cũng hơi kì nên tôi gọi Quý qua nhà tôi rồi 2 đứa cùng đi, sang ăn chỉ mất khoảng 3 tiếng vậy mà vừa ngồi vào mâm 1 chút mẹ Quý đã gọi tới, nói phải về gấp, bà mệt, đau đầu, chóng mặt. 

Nghe mẹ chồng tương lai nói thế làm gì có đứa con nào không ra về, tôi cũng lục đục đứng lên theo Quý về qua đó xem mẹ Quý có sao không. Về tới nơi, bà vẫn đi lại bình thường, không thấy chóng mặt như là lúc gọi, hơn nữa còn đang chuẩn bị nấu cơm. Thấy tôi về cùng bà bảo mệt, lên giường nằm, dặn tôi nấu cơm rồi gọi bà dậy. 

Tôi cũng chẳng hỏi nhiều mà đi nấu cơm, nấu xong lên gọi mẹ Quý dậy thì bà bảo tôi ngồi lại 1 chút, ban đầu bà còn nói vòng vo sau thì nói thẳng, bảo tôi xem lại cách sống, dù gì tôi cũng sắp thành con dâu nhà Quý vậy mà tôi thờ ơ, không thấy đả động gì tới việc nhà Quý mà cụ thể là đám giỗ của bố Quý sắp tới. Nhưng nói vòng nói vo, nói mãi cuối cùng mẹ Quý cũng nói thẳng vào vấn đề: 

- 2 đứa yêu nhau cũng xác định cả rồi, Tết nay bác thấy cháu về nhà mình hơi nhiều, hơn nữa, tiền cũng nên tiết kiệm 1 chút, mua sắm cho nhà ít thôi. Hôm nọ thấy thằng Quý nói cháu mới mua xe cho mẹ, nếu xác định lấy rồi thì phải để tiền lo cho tương lai chứ, sao lại như thế? 

- Hơn nữa, bác nói thật, cháu ít gọi thằng Quý về bên nhà thôi, sau này lấy về cũng ở nhà chứ đừng hơi tí về nhà ngoại. Người ta lại đánh giá gia đình bác không tốt, để con dâu con trai suốt ngày phải về nhà ngoại ở. 

Tôi cay cú, nói thẳng là hiện tại 2 đứa chưa lấy nhau, tương lai 2 đứa cũng có dự tính riêng, hơn nữa mẹ tôi chỉ có 1 mình tôi có trách nhiệm phải lo cho bà. Trước đó tôi còn dự tính sau này cưới về sẽ đón mẹ lên Hà Nội ở cùng 2 đứa khi mua được nhà, vậy mà giờ mẹ Quý lại nói như vậy. Hơn nữa, tôi thấy kì lạ ở chỗ, rõ ràng mẹ Quý cũng biết tôi chưa cưới vậy mà bà cho tôi quá nhiều yêu cầu, mà còn là những yêu cầu trên trời rơi xuống, chẳng hiểu mô tê gì. 

Sau khi nghe tôi nói 1 hồi, mẹ Quý nằm lăn ra nhà vừa khóc vừa chửi tôi là mất nết rồi gọi Quý vào nói không chấp nhận được tôi, bảo Quý sao làm khổ bà, tần tảo nuôi Quý bao nhiêu năm mà giờ chọn cho bà một người con dâu như thế này. 

Tôi đỡ mẹ Quý dậy, bảo Quý lo cho bà còn bản thân thì dắt xe ra về. Vừa về tới nhà tôi thấy tin nhắn từ Quý, không biết bà nói như nào mà Quý bắt tôi phải quay lại xin lỗi. Chỉ trong 1 ngày tôi đi hết cung bậc cảm xúc này, tới cung bậc cảm xúc khác, tới lúc nhận tin nhắn của Quý tôi thực sự như vỡ òa, bao nhiêu tủi thân, mệt mỏi kéo đến, tôi bật khóc nức nở rồi quyết định hủy hôn. 

Tôi biết nhiều người kể cả mẹ tôi đều nói tôi nóng tính, chỉ có thế cũng hủy hôn nhưng sau hôm qua tôi đã biết sau này giữa tôi - mẹ Quý và Quý sẽ còn rất nhiều lần cãi vả như vậy, và tôi - 1 đứa từ nhỏ đã chứng kiến bố mẹ cãi nhau, tôi không muốn con tôi phải nhìn thấy điều đó như tôi đã từng. So với việc lấy chồng và luôn sống trong dằn vặt, đấu tranh, tôi thấy ở vậy với mẹ thì tốt hơn.