Về Đồng Cao thôi em ơi, mùa cắm trại đẹp nhất săn "biển trời, sông sao" về đây rồi!

Đồng Cao là một trong những địa điểm được giới trẻ Hà Nội ưa thích để cắm trại và thưởng cảnh vào ngày cuối tuần.

Nằm cách trung tâm huyện Sơn Động chừng 20 km, thôn Đồng Cao, xã Thạch Sơn có độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển. Đồng Cao hiện lên chẳng khác gì một miền cổ tích nhỏ. Nơi mang vẻ đẹp lánh lánh của hương đồng gió nội, vừa hoang sơ, thoáng đãng vừa trùng điệp của những đồi cỏ mướt mát, trải dài đến bất tận.

@Ảnh: Bắc Giang Authenic

Đồng Cao được gọi tên nhiều nhất vào những mùa tháng 8, tháng 9, tháng 10 khi thời tuyết đã chuyển dần sang thu. Khi ấy, Đồng Cao đẹp một vẻ đẹp huyền ảo. Đó là những ban sớm bình minh bồng bềnh mây trôi, những đám mây lững lơ ở chân trời, uốn lượn, Đồng Cao bất giác được bao bọc giữa những con sóng mây trùng điệp, đẹp chẳng khác gì chốn bồng lai. Rồi khi hoàng hôn buông xuống, cả một vùng trời rực hồng thăm thẳm, thoáng chút tâm tư của một chàng trai si tình rồi phút chốc hoà vào dải ngân hà bao la choáng ngợp, thích thú vô cùng.

@Ảnh Harura

Phải nói nơi đây thích hợp cho việc đi theo nhóm đông, cắm trại qua đêm. Vừa tận hưởng không khí trong lành, vừa là dịp vui chơi thả ga cùng đồng đội hay có thể cũng là một buổi tối lãng mạn của bạn cùng người thương chẳng hạn? Lưu ý là mọi đồ dùng từ lương ăn, thức uống, đồ dùng sinh hoạt... bạn đều cần chuẩn bị và mang đi từ nhà để có thể cung cấp tốt nhất cho chuyến du lịch ngắn ngày này nhé!

Ảnh @Đinh Long

Vẻ đẹp kỳ vĩ và thơ mộng của thiên nhiên ở Đồng Cao khó lòng lột tả được qua những tấm hình. Phải đứng giữa bốn bề thiên nhiên lộng gió, hít căng đầy một lồng ngực hương cỏ cây hòa cùng gió trời và phóng tầm mắt nhìn xa thăm thẳm, bạn mới có thể cảm nhận đủ đầy được vẻ đẹp thanh sơ của đồng nội trải tràn.

Hay những tảng đá cổ với nhiều kích thước, hình thù ở Đồng Cao cũng là "đặc sản" để bạn thỏa sức tìm hiểu hay lưu dấu kỷ niệm với những tấm hình độc đáo lại còn bụi bặm đáo để.

"Con đường đẹp nhất Hà Nội" nay còn HOT nghìn độ bởi Làng Bích Hoạ như mơ vừa xuất hiện

Ngoài ra, Đồng Cao còn hấp dẫn du khách ở những hình thù cổ quái của những bãi đá cổ nằm rải rác trên những đồi cỏ. Nhiều người đã đến đây và có chung một nhận xét “Nơi đây rất giàu có về… gió”. Gió của núi, hương của rừng thổi nhè nhẹ cùng với những đám mây lãng đãng vờn quấn xung quanh làm cho bao lo toan, mệt nhọc của cuộc sống bỗng chốc tan biến khi ta đặt chân tới đây.

Ảnh @Đinh Long

Chưa hết, lên đến đỉnh Đồng Cao còn lộ ra một cửa hang, tương truyền có tên là hang Vua với nhiều huyền tích kỳ bí chờ đợi du khách khám phá.

Ảnh @Nguyễn Đức Đạt

Dưới chân Đồng Cao là nơi quần tụ của vài chục hộ dân đồng bào dân tộc Dao – những người dân thân thiện, hiếu khách. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hóa dân tộc truyền thống hết sức đặc trưng, độc đáo.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Hẹn hò thôi anh, dắt tay nhau đi hết những con đường nồng nàn Hoa sữa Hà Nội