Yêu không công khai: "Tôi chưa phải người chính thức, hay như nào nói luôn?"

Yêu không công khai luôn là cái điều khó chịu trong tình yêu, với bao nhiêu sự lấp liếm, lý do này nọ cho việc giấu nhẹm tình yêu thì người buồn cũng chỉ là người còn lại kia mà thôi.

Gần đây 1 cô gái giấu tên đã chia sẻ câu chuyện của mình trên 1 hội nhóm mạng xã hội. Mối tình 4 năm nhưng chưa công khai khiến nhiều người chột dạ nhìn lại tình yêu của mình. Vậy yêu rồi có nên công khai không?

Yêu không công khai là để cắm sừng?

Cô gái chia sẻ rằng mối tình của cô đã 4 năm nhưng anh chàng chưa bao giờ muốn công khai cô với mọi người. Khi ai hỏi tới anh chỉ nói là chị họ hay xe ôm thôi, thậm chí đến lúc biết người yêu kể về mình cho cô bạn thân, anh đã đòi kiện vì cô gái tiết lộ danh tính và bí mật đời tư của anh mà chưa được phép. 

Và vẫn như bao mối tình không công khai khác cô nhận ra có người thứ 3 xen vào. Vậy đấy, lý do lớn nhất để người ta chọn cách yêu không công khai đó là vì muốn dễ dàng kiếm 1 mối ngon hơn, người hiện tại vẫn chưa phải là người chính thức. Không công khai để chẳng phải bị dán mác với bất kỳ ai, dễ dàng thả thính người này người khác mà không bị mang tiếng trăng hoa.

Không cắm sừng thì như nào nói luôn!

1 số ít người không thích công khai vì họ ngại ồn ào, ngại lời ra tiếng vào, ngại người ngoài đụng đến tình yêu của cuộc đời mình, họ chỉ muốn yêu bình yên. Nhưng họ lại tự hào khoe với gia đình, với những mối quan hệ thân thiết. Họ không phô trương nhưng chắc hẳn ai hỏi họ cũng sẽ nói "Đây là người yêu của tôi".

Phần còn lại khi chọn yêu không công khai không phải họ đang cắm sừng mà vì 1 lý do gì đấy chỉ trời biết, đất biết, đến khi ai cũng biết thì họ chỉ đang mập mờ với ai khác chứ không phải cắm sừng, tuyệt nhiên không phải cắm sừng! Thường thì khi có người yêu thực sự, tìm được 1 nửa của đời mình họ sẽ rất quý trọng và luôn dành phần ưu ái cho đối phương, chẳng ai lại đi giấu nhẹm người yêu đi như 1 tên tội đồ hay 1 mối tình vụng trộm như vậy cả.

Cảm giác của người yêu bị núp trong bóng tối

Đối phương cảm thấy vô cùng thiệt thòi, cũng là có người yêu như bao người nhưng họ chưa bao giờ được công nhận, được công khai hay thậm chí 1 cái nắm tay ở nơi đông người cũng chẳng có. Nhìn người ta cứ đăng hình, tag nhau, khoe đi du lịch cùng nhau hay chỉ đơn giản là những câu chuyện kể về người yêu khi tụ họp bạn bè mà mình thì không. Nhiều bạn bè chung còn chẳng biết 2 người đang yêu nhau, vậy giá trị của họ đến đâu? Hay họ không phải là 1 người chính thức, quen tạm để đó rồi tìm được hàng chuẩn họ sẽ gạt mình đi mà không thương tiếc?

Cảm giác luôn là 1 người núp trong bóng tối, yêu chỉ 2 đứa biết, tuyệt nhiên không có người thứ 3, vậy tình yêu này ai chứng giám hay chỉ cần 1 người dứt là nó sẽ như chưa từng tồn tại, ai hỏi "2 người từng quen nhau à?", lời đáp nhẹ nhàng "ai bảo thế!" vì có chút dấu vết gì của tình yêu được công khai hay tồn tại đâu.

Kết

Yêu không công khai chưa bao giờ là tốt cả, chỉ có thể không công khai khi tình yêu chưa đủ chín muồi, chưa đủ vững chắc. Còn nếu như đã trải qua nhiều sóng gió cùng nhau mà không công khai kể cả với quan hệ thân thiết thì bạn nên tỉnh mộng trước khi trở thành tay "buôn sừng" hạng nặng.