Yêu lâu nhưng vẫn chia tay, sao Việt có đáng bị lên án chỉ trích đến tận cùng?

Suy cho cùng, bất cứ ai khi tiến tới tình yêu họ cũng không mong xảy ra chuyện chia tay. 

Năm 2019, showbiz Việt chứng kiến rất nhiều cặp đôi ly hôn và những cuộc tình đổ vỡ. Tuy nhiên, sự rạn nứt của cặp đôi Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh là câu chuyện để lại nhiều tiếc nuối nhất cho người hâm mộ.

Song bên cạnh đó, cả Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh cũng đều phải hứng trọn nhiều lời chỉ trích, nguyền rủa, thêu dệt của cộng đồng mạng.

Chẳng hạn như người ta chỉ trích Ngô Kiến Huy bạc bẽo, nghi ngờ anh dối trá, phụ tình Khổng Tú Quỳnh khiến chuyện tình 8 năm của họ đổ sông đổ biển. Người ta trách anh đã “cướp” đi thanh xuân của Khổng Tú Quỳnh nhưng lại không thể mặc cho cô chiếc váy cưới. Thậm chí, có người còn không hài lòng khi Khổng Tú Quỳnh đau khổ sau khi chia tay còn Ngô Kiến Huy vẫn tỏ ra bình thản…

Cuộc chia tay của Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh khiến công chúng tiếc nuối nhất trong năm 2019

Hari Won và Tiến Đạt bên nhau 9 năm nhưng cũng không thể thành vợ thành chồng. 

Không chỉ có mình “chàng Bắp” phải chịu điều tiếng, ngay cả “bé Dâu” cũng không thoát khỏi những lời cay đắng của dư luận. Nhiều nguồn tin khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Khổng Tú Quỳnh “đi khách”, “cặp đai gia”, “ăn bám”… nên bị Ngô Kiến Huy bỏ không thương tiếc. Thế nhưng, chẳng có một bằng chứng rõ ràng nào được đưa ra, tất cả chỉ dừng lại là những tin đồn thất thiệt.

Rồi cuối cùng, những lời đồn tưởng như chỉ là lời đồn ấy lại ảnh hưởng rất nhiều đến người trong cuộc. Cả Khổng Tú Quỳnh và Ngô Kiến Huy đều phải chấp nhận, bởi mọi người vẫn gọi là “người của công chúng”. Mà đã là “người của công chúng” thì phải chấp nhận để công chúng bàn tán, gièm pha.

Đã có rất nhiều những cặp đôi yêu nhau đến gần thập kỷ nhưng vẫn không đến được với nhau như Hari Won – Tiến Đạt, Chí Anh – Khánh Thi… Thậm chí, có những người đã làm đám cưới như Phạm Quỳnh Anh – Quang Huy, Thu Thủy và ông xã hay gắn bó 30 năm như Chí Trung – Ngọc Huyền… nhưng rồi họ vẫn không thể ở bên nhau đến khi đầu bạc rang long như đã từng hứa hẹn. Tất cả họ cũng nhiều lần phải chịu điều tiếng từ cộng đồng mạng dù những người ngoài không hề hiểu rõ nguyên vì sao, cũng không cần nghe cả những lời giải thích của người trong cuộc.

Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy yêu nhau 10 năm và có 6 năm hôn nhân vẫn tan vỡ. 

Thu Thủy và chồng cũ cũng ở bên nhau hơn 1 thập kỷ. 

Chí Trung - Ngọc Huyền gắn bó 30 năm nhưng vẫn hết duyên. 

Thế nên, khi Hari Won đến với Trấn Thành, cả hai đã sốc khi bị dư luận chỉ trích, mắng chửi thậm tệ. Trong một chương trình talkshow, Trấn Thành rơi nước mắt vì thương Hari Won và tiết lộ, họ đã từng nghĩ đến cái chết để giải thoát, để khiến những người làm họ tổn thương phải ân hận.

Có lẽ, đã đến lúc công chúng nên hiểu rằng, bất cứ ai, người bình thường hay người nổi tiếng, khi yêu nhau họ không bao giờ mong muốn xảy ra chuyện chia tay. Nhưng chuyện tình cảm vốn là như vậy, không ai có thể nói trước được điều gì. Hôm nay, họ có thể yêu thương nhau, sống chết vì nhau nhưng ngày mai lại trở thành người dung bất cứ lúc nào. Cái sự bạc bẽo của tình yêu ấy là điều vô cùng đáng sợ, cho nên, nếu chúng ta đứng trước một cuộc chia tay của một cặp đôi nào đó, hay thông cảm cho họ và ngừng đồn đoán, suy diễn, phán xét bất cứ điều gì khi mình không biết tường tận về điều đó.

Sau khi chia tay Tiến Đạt, Hari Won hạnh phúc bên Trấn Thành. 

Tiến Đạt cũng sống hạnh phúc với Thụy Vi. 

Chia tay, nói nhẹ nhàng hơn nó giống như chuyện duyên nợ đến đó đã hết. Việc của nghệ sĩ là cống hiến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, còn đời tư của họ rất cần được công chúng tôn trọng.

Có đôi khi, chuyện chia tay chưa hẳn là điều không tốt. Một cánh cửa đóng lại là rất nhiều cánh cửa khác sẽ mở ra. Hai người không còn hạnh phúc nữa sẽ trở thành 4 người hạnh phúc. Bạn tin điều đó không? Nếu chưa tin hãy nhìn lại chuyện tình 9 năm của Hari Won và Tiến Đạt. Hiện tại, Hari đang rất hạnh phúc bên Trấn Thành còn Tiến Đạt cũng xây dựng tổ ấm với bà xã Thụy Vi. Điều đó, chẳng phải là rất đáng trân trọng hay sao?

Vậy đó, nếu như người trong cuộc họ không oán trách nhau, hà cớ gì công chúng là phải bất bình thay họ. Thay vào đó, hãy thật tâm chúc cho họ sớm tìm được hạnh phúc mới của mình.

Mọi chuyện dù sao cũng đã qua rồi, hy vọng trong năm mới, showbiz Việt sẽ chỉ đón nhận toàn tin vui, hỷ sự thôi nhé!