Bị kỳ thị ít nhiều, tại sao Nhật Bản vẫn có nhiều diễn viên 18+ đến thế?

Sức hút tiền bạc là một lý do rất lớn khiến các cô gái quyết định tham gia vào ngành này.

Ở Nhật Bản, có rất nhiều ngành nghề đặc biệt, trong đó có cả 1 ngành công nghiệp hoàn toàn khác lạ và không hề có ở nhiều nước Á Đông khác - ngành công nghiệp 18+.  Viẹc ngành công nghiệp này thu được hàng tỉ USD mỗi năm dẫn đến việc nó đã thu hút được rất nhiều cô gái tham gia ngành này, không phân biệt tình trạng hôn nhân hay có phải là người nổi tiếng hay không.

Bị kỳ thị ít nhiều, tại sao Nhật Bản vẫn có nhiều diễn viên 18+ đến thế? - Ảnh 1.

Ở thời điểm hiện tại, có khoảng 150 công ty quản lý và đại diện khác nhau. Trên thị trường, có tới 35 nghìn sản phẩm 18+ được ra mắt mỗi năm với 4 nghìn cô gái khác nhau. Có rất nhiều cô gái tham gia vào lĩnh vực này đã có tiếng tăm và thậm chí tham gia vào cả các lĩnh vực giải trí, xã hội, v.v...

Ngày nay, lĩnh vực AV đã không còn giống với ngày nó mới bắt đầu. Không còn là những công việc bị ép buộc hay lừa đảo nữa, công việc đóng phim AV đã có phần trở nên chuyên nghiệp và minh bạch hơn, dù cho xã hội vẫn còn sự kỳ thị khá lớn với ngành công nghiệp đặc thù này. Bất chấp điều đó, vẫn có hàng loạt những cô gái trẻ tuổi sẵn sàng nhảy vào đóng phim AV?

Bị kỳ thị ít nhiều, tại sao Nhật Bản vẫn có nhiều diễn viên 18+ đến thế? - Ảnh 2.

Tiền bạc là vấn đề lớn

 Sống ở Tokyo, 1 trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới, không khó hiểu những món đồ làm đẹp, mỹ phẩm hay thời trang ở đây luôn có giá "trên trời", nhất là những sản phẩm đến từ các hãng có tên tuổi. Thậm chí, người Nhật thậm chí còn phải tìm hiểu để có thể làm đẹp hay dưỡng da từ những thứ thực phẩm hay các loại hạt nhằm tiết kiệm chi phí so với việc mua mỹ phẩm cao cấp.

Bị kỳ thị ít nhiều, tại sao Nhật Bản vẫn có nhiều diễn viên 18+ đến thế? - Ảnh 3.

Tiền là tiên là phật, là sức bật lò xò, là thước đo công lý. Sống ở đâu, bạn cũng cần đến tiền, và các cô gái AV cũng không hề ngoại lệ. Họ có động lực cực lớn cho việc kiếm tiền, và tham gia vào ngành công nghiệp 18+ là cách dễ dàng nhất để kiếm tiền thật nhanh.

Vậy, các cô gái sống trong lĩnh vực phim người lớn kiếm được bao nhiêu tiền?

Bị kỳ thị ít nhiều, tại sao Nhật Bản vẫn có nhiều diễn viên 18+ đến thế? - Ảnh 4.

  Cũng giống như showbiz hay nghệ thuật chính thống vậy, độ nổi tiếng và tên tuổi của các cô gái cũng sẽ định hình phần nào số tiền mà họ kiếm được. Càng có vị thế ngôi sao, càng làm lâu năm trong nghề, càng có mức thu nhập cao hơn. 1 vài cái tên đáng kể như Mihiro, cựu diễn viên AV sinh năm 1982, có thu nhập 100 triệu yen/ năm (~ 22 tỷ VND) hay như Aoi Sora, thu nhập cũng không dưới 150 triệu yen/ năm (~ 33 tỷ VND).

Tuy nhiên, đó cũng chính là 1 vài cái tên nổi trội bậc nhất trong ngành này. Trên thị trường hiện tại, không khó để tìm thấy hàng loạt những cô gái có mức thu nhập khá khiêm tốn, thậm chí phải sống trong những ngôi nhà đi thuê không phòng tắm, chỉ có giá 40k yen (~8,8 triệu VND).

Bị kỳ thị ít nhiều, tại sao Nhật Bản vẫn có nhiều diễn viên 18+ đến thế? - Ảnh 5.

Mặc khác, việc đóng phim người lớn không kiếm được nhiều tiền giống như trước đây, bởi các sản phẩm 18+ ngày nay đã tràn lan trên mạng, thậm chí còn có thể xem miễn phí bằng nhiều cách khác nhau. Thế nên, nhiều người còn nghĩ đến việc đóng phim kiểu này như 1 công việc tay trái, hay 1 công việc bán thời gian, hay thậm chí là chỉ đóng 1 lần rồi thôi.

Đây là công việc khá lý tưởng dành cho các sinh viên nữ hay thậm chí là các bà nội trợ, bởi nó không tốn quá nhiều thời gian, bạn có thể làm vào thời gian rảnh rỗi trong vòng 1 - 2 ngày, hay là vào dịp cuối tuần chẳng hạn. Hơn thế nữa, những sản phẩm này có khi yêu cầu bạn phải trần trụi 100% hay đóng phim trước ống kính, nhiều khi chỉ cần làm người mẫu bikini, mặc đồ lót sexy, bán nude hay thậm chí là đóng vai phụ cho các diễn viên 18+ khác. Quan trọng là, so với các công việc bán thời gian khác, các sản phẩm 18+ vẫn trả thu nhập cao hơn khá nhiều.

Bị kỳ thị ít nhiều, tại sao Nhật Bản vẫn có nhiều diễn viên 18+ đến thế? - Ảnh 6.

Điều quan trọng nhất ở đây là, việc tham gia vào các sản phẩm 18+ không bị coi là "băng hoại đạo đức" với người Nhật, thoáng hơn thì có thể nói là việc đổi "mộng tưởng tình dục" lấy tiền bạc. Dĩ nhiên, đóng AV chính thống thì là 1 chuyện khác, nhưng suy nghĩ của Nhật khá là thoáng hơn về mặt suy nghĩ trong chuyện chọn công việc này.

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của AV Crush.