Cậu bé 8 tuổi bất ngờ câu được cá mập hổ nặng 314 kg, dự đoán phá cả kỷ lục thế giới cách đây 22 năm

Rất có thể, cậu bé 8 tuổi người Úc Jayden Millauro sẽ là người phá kỷ lục được thiết lập cách đây 22 năm sau khi em câu được con cá mập hổ nặng 314 kg.

Trang Dailymail đưa tin, một cậu bé 8 tuổi người Úc tên là Jayden Millauro đã thành công khuất phục con cá mập hổ cùng bố Jonanthan và thuyền trưởng Ibby Dardas khi cả ba đi câu tại khu vực ngoài khơi phía nam thành phố Sydney, Úc hồi tuần trước.

 Cậu bé 8 tuổi bất ngờ câu được cá mập hổ nặng 314 kg, dự đoán phá cả kỷ lục thế giới cách đây 22 năm - Ảnh 1.

Cậu bé Jayden Millauro chụp ảnh bên cạnh con cá mập nặng 314kg mà cậu đã đánh bắt được.

Con cá mập hổ này đã ngoi lên ở phía sau của con thuyền "The Undertaker", và Jayden là người đã câu được nó. Trả lời với tờ Daily Telegraph, cậu bé nói rằng mình đã cảm thấy rất lo lắng khi lôi con cá mập lên tàu: "Cháu đã rất hi vọng cả nhóm sẽ kéo được con cá lên tàu vì cháu không muốn để tuột mất nó. Cháu rất vui khi cả nhóm đã bắt được nó." 

Khi cả nhóm quay về bến Sylvania Marina, họ đã nhận ra rằng con cá mập đã nặng hơn 2 kg so với con cá mập lập kỷ lục cách đây 22 năm. Vào tháng 4 năm 1997, một người đàn ông tên là Ian Hissey đã bắt được một con cá mập hổ nặng 312 kg. Chiến tích này của Hissey đã giữ kỷ lục của hiệp hội cá quốc tế suốt 22 năm. Rất có thể, Jayden sẽ là người phá được kỷ lục này.

Theo như bố của Jayden chia sẻ, con cá được bắt ở một nơi gần ngọn núi Brown: "Lúc đó trời mưa và biển động dữ dội. Khi chúng tôi đang lênh đênh vào lúc 11h15' đêm thì nhìn thấy con cá mập ngoi lên ở bên thành của chiếc thuyền."

Đối với một cậu bé 8 tuổi như Jayden thì việc bắt được con cá mập hổ này là một thành tích đáng nể. Được biết, cậu bé đã học câu cá từ năm lên 2 tuổi và hiện tại đang là thành viên trẻ tuổi nhất câu lạc bộ câu cá Port Hacking Game.

(Nguồn: Dailymail, Ladbible)