Đạo diễn 18+ giãi bày chuyện hậu trường, cho rằng "ngành này đang quá thiếu nhân tài"

Không phải ai cũng đủ khả năng để có thể làm đạo diễn cho các bộ phim 18+ cả.

Một trong những công việc thú vị của ngành 18+ chính là đạo diễn. Trong mắt nhiều người, có thể đạo diễn của ngành AV sẽ hơi bị kỳ quặc, bởi AV cũng đơn giản chỉ là "chuyện ấy", là bản năng của bất kỳ ai mà thôi, việc gì phải nghĩ với chỉ đạo nghệ thuật? Thực ra, điều này là bị đánh giá là sai lầm Có rất nhiều bộ phim AV có kịch bản, cốt truyện và vẫn diễn giống như 1 bộ phim bình thường thường.

Đạo diễn 18+ giãi bày chuyện hậu trường, cho rằng ngành này đang quá thiếu nhân tài - Ảnh 1.

Mới đây trên kênh Youtube cá nhân, nữ diễn viên phim người lớn 18+ June Lovejoys đã phỏng vấn 1 đạo diễn có tên Vagueman, tới từ 1 studio nhỏ có tên Lunatics để đạo diễn này có cơ hội bày tỏ về các góc khuất nghề nghiệp của bản thân cũng như các đồng nghiệp trong nghề. 

Đạo diễn V quê ở Fukuoka, nhưng đi học ở Yokohama. Sau đó, anh khăn gói quả mướp lên Tokyo kiếm công ăn việc làm như bao chàng trai tỉnh lẻ khác. Công việc đầu tiên sau khi ra trường của Vagueman là làm trợ lý tại 1 studio AV, nhưng không phải studio hiện tại (Lunatics). Hồi đi học thì Vagueman nghĩ là sẽ làm nhân viên văn phòng rồi, kiểu công ty xuất bản, là manga hay novel cũng được.

Dù vậy, những công việc đó rất áp lực, làm nhiều thì điên mất, kiếp này làm vậy thì có gì vui? Đạo diễn V quyết định là, mình vốn thích những thứ "biến thái", thôi đi làm cái gì đúng đam mê đi thì có ích cho xã hội hơn.

Đạo diễn 18+ giãi bày chuyện hậu trường, cho rằng ngành này đang quá thiếu nhân tài - Ảnh 2.

Hàng năm, các studio liên tục tuyển người mới vào làm trợ lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng trụ được nổi quá 3 ngày, người lâu nhất thì 1 tuần. Khi Vagueman hỏi vì sao nghỉ thì nhận câu trả lời là ngày nào cũng nghĩ về các thứ 18+ suốt chắc tàu hỏa nhập ma mất. Ngay cả trên tường văn phòng ở studio cũng dán đầy ảnh với bìa đĩa AV, nó tạo nên áp lực rất lớn cho người mới khi phải nghĩ content mới mỗi ngày.

Vagueman đã có 9 năm trong nghề, nhưng đây mới là năm thứ 2 anh làm đạo diễn. Hồi năm thứ 2 làm trợ lý, chủ tịch studio cũ đã hỏi xem V muốn làm đạo diễn không, nhưng anh nghĩ như vậy là sớm quá. Theo anh học được từ trong anime - manga, nam chính sẽ luôn nghĩ "cốt truyện" như thế diễn ra như vậy là quá nhanh, giống như nhân vật Shinji Ikari của Evangelion vậy. Anh từ chối xong mãi về sau này mới làm đạo diễn.

Đạo diễn 18+ giãi bày chuyện hậu trường, cho rằng ngành này đang quá thiếu nhân tài - Ảnh 3.

1 buổi chụp hình của các đạo diễn phim người lớn.

Nói về phim đầu tiên của mình, đạo diễn V cảm thấy nó rất tệ. Anh cảm thấy rất hối tiếc và xin lỗi cho tất cả những ai hỗ trợ anh làm phim đó. Thậm chí đến bây giờ V cũng chỉ muốn quên nó đi. V ban đầu chỉ định làm 1 phim, thế là đã hoàn thành giấc mơ rồi, giải tán thôi. Dù bộ phim đó khá tệ, nhưng làm đạo diễn thì khá vui, nên tiếp tục sự nghiệp. Mọi người cũng an ủi V rất nhiều, khen ngợi theo kiểu anh làm tốt lắm, nhưng tuyệt nhiên không ai nói là phim này sẽ bán chạy cả.

Bản thân V cũng nói là giấc mơ làm 1 phim rồi nghỉ là khá khó. Hồi mới vào làm trợ lý đạo diễn, công việc thật sự nhiều, khó và mệt. Anh phải làm từ sáng sớm đến tối mịt. Nhiều hôm V về nhà khóc vì áp lực sau khi bị đàn anh nổi cáu với mình.  V sau khi định 1 phim nghỉ hưu thì định chuyển qua làm nghề quay dựng mainstream chứ không làm AV nữa. Tuy nhiên, anh đã thay đổi thái độ tích cực về nghề đạo diễn AV, và muốn tiếp tục gắn bó với nghề.

 

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của AV Crush.