Loạt manga Shonen Jump siêu chất lượng nhưng mãi vẫn chưa có anime chuyển thể

Sở hữu lượng fan đông đảo, nhưng các bộ manga đình đám này vẫn chưa có dấu hiệu được chuyển thể anime.

Shonen Jump là nơi bắt đầu của nhiều series manga huyền thoại. Các tượng đài lớn như Bleach, One Piece và Naruto đều ra đời từ tạp chí truyện tranh này. Cho đến giờ, Shonen Jump vẫn là bước đệm quan trọng dẫn tới thành công cho nhiều tựa manga mới. Mặc dù vậy, nhiều bộ manga chất lượng cao từng được Shonen Jump đăng dài kỳ vẫn bị "bỏ rơi" và không được chuyển thể thành anime, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong giới truyện tranh Nhật Bản.

1. Tokyo Shinobi Squad

Tokyo Shinobi Squad là bộ manga cực kỳ tiềm năng, nhưng đã bị hủy bỏ trước khi có thể trở thành một series đúng nghĩa. Trong thế giới của Tokyo Shinobi Squad, Tokyo đang phải đối mặt với vấn đề toàn cầu là sự gia tăng chóng mặt của tội phạm trong thành phố.

Loạt manga Shonen Jump siêu chất lượng nhưng mãi vẫn chưa có anime chuyển thể - Ảnh 1.

May mắn thay, một lực lượng đặc biệt đã được thành lập để chống lại những thế lực tội phạm đang hoành hành ở đây. Đó chính là các Shinobi, hay ninja thời hiện đại. Các Shinobi được đào tạo và sở hữu những sức mạnh, công nghệ khác nhau để chống lại kẻ địch. Manga mang tới nhiều trận chiến gay cấn, mới mẻ, thú vị, nhưng đáng tiếc là người đọc sẽ không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo chừng nào Tokyo Shinobi Squad còn bị bỏ ngỏ.

2. Jigokuraku

Một loạt manga khác xứng đáng được chuyển thể thành anime và có series riêng là Jigokuraku, hay Địa Ngục Cực Lạc. Loạt manga lấy bối cảnh Nhật Bản thời Edo, với các shinobi, ninja và các kỹ thuật chiến đấu đậm chất Nhật.

Loạt manga Shonen Jump siêu chất lượng nhưng mãi vẫn chưa có anime chuyển thể - Ảnh 2.

Jigokuraku xoay quanh tử tù Gabimaru và đao phủ Yamada Sagiri trên đường tới một hòn đảo bí ẩn để tìm kiếm phương thuốc bất tử. Chỉ khi tới nơi, họ mới nhận ra những bí ẩn kinh hoàng của hòn đảo này. Lồng ghép giữa thể loại hành động, cổ trang và giả tưởng, Jigokuraku là loạt manga có rất nhiều tiềm năng lớn để trở thành anime.

3. Fire Punch

Fire Punch được nhiều độc giả manga đánh giá cao, có cốt truyện độc đáo cùng bối cảnh thú vị, đủ để biến nó trở thành bộ truyện hấp dẫn nhất trong danh sách này. Chỉ kéo dài 8 tập, nhưng Fire Punch đã nhận được sự khen ngợi của cả giới chuyên môn lẫn cộng đồng manga.

Loạt manga Shonen Jump siêu chất lượng nhưng mãi vẫn chưa có anime chuyển thể - Ảnh 3.

Thời lượng ngắn ngủi của Fire Punch có thể được chuyển thể thành một bộ anime cô đọng, hoàn hảo. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Fire Punch vẫn chưa có dấu hiệu sẽ xuất hiện trên màn ảnh anime, quả thực là một điều đáng tiếc.

4. Spy X Family

Spy X Family là một series manga hài hước với nhiều tiềm năng để trở thành anime. Bộ manga xoay quanh một "gia đình điệp viên", với "người bố" là Twilight, một điệp viên dày dạn kinh nghiệm. Để thực hiện nhiệm vụ của mình, Twilight phải tạo ra một gia đình giả. Nhưng anh không hề hay biết rằng, "người vợ" của mình lại là một sát thủ máu lạnh, và cô con gái anh nhận nuôi lại là một đứa trẻ có năng lực đọc suy nghĩ người khác. Thậm chí, chú chó trong nhà cũng có siêu năng lực, tạo nên một gia đình trái khoáy và hài hước.

Loạt manga Shonen Jump siêu chất lượng nhưng mãi vẫn chưa có anime chuyển thể - Ảnh 4.

Spy x Family là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố kịch tính và hài hước, nhờ đó nhanh chóng thu hút được lượng độc giả khổng lồ. Thế nhưng, nhiều người cũng tự hỏi tại sao một manga tiềm năng như vậy đến nay vẫn chưa được chuyển thể.

5. Mission: Yozakura Family

Thêm một bộ manga khác về chủ đề điệp viên, nhưng Mission: Yozakura Family có rất nhiều điểm khác biệt với Spy X Family. Loạt manga xoay quanh Taiyo Asano, người kết bạn với con gái của một gia đình điệp viên kỳ cựu và liên tục vướng vào những rắc rối từ trên trời rơi xuống.

Loạt manga Shonen Jump siêu chất lượng nhưng mãi vẫn chưa có anime chuyển thể - Ảnh 5.

Mission: Yozakura Family cũng có cốt truyện hấp dẫn, tươi sáng và giải trí. Điều này khiến fan một lần nữa thắc mắc tại sao bộ truyện chất lượng như thế lại không có dấu hiệu được chuyển thể thành anime.

6. Samurai 8: The Tale Of Hachimaru

Masashi Kishimoto là một trong những mangaka tài năng nhất mọi thời đại. Là cha đẻ của Naruto, ông đã tạo ra một thế giới tuyệt vời và được nhiều thế hệ độc giả manga, anime nhớ đến.

Loạt manga Shonen Jump siêu chất lượng nhưng mãi vẫn chưa có anime chuyển thể - Ảnh 6.

Đáng tiếc,dự án mới nhất của ông, Samurai 8: The Tale Of Hachimaru, đã không có được lượng fan hùng hậu như Naruto. Nó chỉ được đăng tải một năm trước khi bị tạp chí Shonen Jump ngừng đăng do có lượng người hâm mộ dưới mức trung bình. Vì vậy, bộ manga này cũng không có cơ hội được trở thành anime.