Những bộ isekai có tựa đề dài như thể muốn kể hết toàn bộ câu chuyện luôn (P.1)

Không phải thứ gì cũng có thể đem được hết lên tiêu đề, ngoại trừ những bộ isekai.

1. Me, A Genius? I Was Reborn Into Another World And I Think They've Got The Wrong Idea!

Những bộ isekai có tựa đề dài như thể muốn kể hết toàn bộ câu chuyện luôn (P.1) - Ảnh 1.

Me, a Genius? I Was Reborn into Another World and I Think They've Got the Wrong Idea! là một tác phẩm isekai viễn tưởng - hài hước được viết bởi Nyun và vẽ hình minh họa bởi Sakana. Nhân vật Kouki được isekai sang một "phiên bản hoàn toàn khác" của đất nước Nhật Bản. Kouki đã nhanh chóng được đánh giá là một thiên tài khi giúp đỡ mẹ mình tìm ra một công thức bí ẩn. 

Sau đó, cậu ta được gửi vào một trường học dành cho các thiên tài. Tới đây, Kouki làm bạn với một cô gái khác là Alice và một người chế tạo robot là Shingo. Trong cả bộ truyện, Kouki phải giâỉ quyết những hiểu lầm và rắc rối mà cậu ta vô tình vướng phải chỉ vì bị đánh giá nhầm là "thần đồng". Sự hài hước, thú vị đã giúp cho bộ truyện có được nhiều fan hâm mộ chú ý trong mỗi lần ra mắt. 

2. WATARU!!! The Hot-Blooded Fighting Teen & His Epic Adventures After Stopping A Truck With His Bare Hands!

Những bộ isekai có tựa đề dài như thể muốn kể hết toàn bộ câu chuyện luôn (P.1) - Ảnh 2.

WATARU!!! The Hot-Blooded Fighting Teen & His Epic Adventures After Stopping a Truck with His Bare Hands! được chắp bút bởi Simotti và hình minh họa được thực hiện bởi RELUCY. Trong câu chuyện này, Wataru Ito, một anh chàng võ sĩ, đã bay sang dị giới sau khi bị xe tải tông

Trong thế giới mới, có rất nhiều thử thách đang đón chờ cậu ta. Wataru liên tục phải đối đầu với những nhiệm vụ khó nhằn và đặc biệt là ma vương đang muốn tiêu diệt nhân loại. Về cơ bản, cái tên của bộ truyện này đã nói lên tất cả câu chuyện mà không phải tóm tắt gì hơn. 

3. Do You Love Your Mom And Her Two-Hit Multi-Target Attacks?

Những bộ isekai có tựa đề dài như thể muốn kể hết toàn bộ câu chuyện luôn (P.1) - Ảnh 3.

Do You Love Your Mom and Her Two-Hit Multi-Target Attacks? được viết bởi Dachima Inaka và vẽ minh họa bởi Pochi Iida. Bộ truyện này ăn khách tới mức đến năm 2019 được chuyển thể thành anime bởi J.C. Staff. Bộ truyện kể về cậu nhóc tuổi teen Masato Oosuki và người mẹ của mình là Mamako được chuyển sinh sang một thế giới khác. Vốn rất các tựa game fantasy, thế nên Masato nhhanh chóng làm quen được với thế giới mới.

Tuy nhiên, điều trớ trêu là Mamako lại mạnh hơn rất nhiều so với đứa con của mình. Thế là cả cốt truyện lại dẫn dắt để nhân vật chính nhận ra mẹ cậu ta là một chiến binh và nhiệm vụ của cậu chỉ là hỗ trợ bà. Mamako Oosuki, người mẹ trong phim, có vẻ khá vui đến mức quên khuấy nghĩ đến những nguy hiểm mà con trai bà có thể gặp phải.

4. JK Haru Is A Sex Worker In Another World

Những bộ isekai có tựa đề dài như thể muốn kể hết toàn bộ câu chuyện luôn (P.1) - Ảnh 4.

JK Haru is a Sex Worker in Another World được chắp bút bởi Ko Hiratori và cũng là bộ truyện đặc biết nhất trong danh sách này. Haru là một cô nữ sinh khá bình thường và có phần ăn chơi, nhưng lại vô tình bị đưa đến một thế giới khác cùng cậu bạn otaku Chiba học chung lớp với mình. 

Nếu như Chiba được thần linh ưu ái và ban tặng sức mạnh cày level nhanh gấp nhiều lần bình thường thì Haru lại chẳng có năng lực gì ngoài sắc đẹp. Cô gái này phải đâm đầu vào ngành "buôn hương bán phấn" và học cách đối phó với những tên khách hàng man rợ để kiếm sống qua ngày.

Không như các bộ truyện khác nhấn mạnh vào yếu tố phiêu lưu, Haru phải sống trong một xã hội kỳ lạ nơi phụ nữ bị rẻ rúng, nhưng cô nàng lại vươn lên mạnh mẽ và trở thành gái bán hoa nổi bật nhất trong số các cô gái làm ở kỹ viện. Bộ truyện đem tới nhiều yếu tố khác lạ và được xây dựng một cách khéo léo, có chủ đích để vạch trần những kẻ khốn nạn trong xã hội mà Haru đang sống.