Góc tối cổ: Định nghĩa đầy đủ về ‘trà xanh’ để netizen yên tâm hóng drama nhà ‘Sếp’

Gần đây, cụm từ ‘trà xanh’ xuất hiện với tần suất dày đặc và được hội chị em sử dụng như một từ lóng đầy tính thị phi. Vậy ‘trà xanh’ là gì? Tại sao nó lại khiến netizen nhốn nháo?

Chuyện tình giữa Sếp và cô nàng Thiều Bảo Trâm vẫn luôn là chủ đều thu hút sự quan tâm của netizen. Tuy nhiên, vào đêm qua, khi hội chị em thân thiết của Bảo Trâm (trong đó có Xoài Non) đồng loạt đăng story an ủi đầy ẩn ý với cụm từ ‘trà xanh’ và chiếc bánh kem có dòng chữ "Be Happy sister" (Vui vẻ nhé chị gái) thì mạng xã hội đã ngay lập tức dậy sóng. Chỉ trong vài giờ, hàng loạt các group anti trà xanh đã được lập ra. Vậy ‘trà xanh’ là gì?

Góc tối cổ: Định nghĩa đầy đủ về ‘trà xanh’ để netizen yên tâm hóng drama nhà ‘Sếp’ - Ảnh 1.

‘Trà xanh’ và những thị phi

Trong lúc người người nhà nhà đang hóng drama từ vị trí của Sếp thì vẫn còn không ít netizen tối cổ ngơ ngác trước khái niệm ‘trà xanh’ lẫn lý do vì sao ‘trà xanh’ lại có khả năng khiến người ngoài phải bất bình như vậy. Câu trả lời nằm ở nghĩa bóng của cụm từ này.

Góc tối cổ: Định nghĩa đầy đủ về ‘trà xanh’ để netizen yên tâm hóng drama nhà ‘Sếp’ - Ảnh 2.

Ảnh mang tính chất minh họa

‘Trà xanh’ hay ‘lục biểu muội’ vốn là cụm từ được du nhập từ netizen Trung Quốc, với ý nghĩa để chỉ những cô nàng ở ngoài có vẻ ngây thơ, vô tội nhưng thực chất bên trong chưa đầy tâm tư đen tối, xấu xa. Ngoài ra, những cô nàng này còn có sở thích kỳ lạ là dòm ngó, tiếp cận các đối tượng hoa đã có chủ. Tính cách của họ giống như nước trà xanh vậy, chưa uống thì trông thật tươi mát, đẹp mắt, nhưng thử rồi mới cảm nhận được mùi vị chát hết cả mồm miệng. Đây là đối tượng mà các cặp đôi phải chú ý tránh xa.

Góc tối cổ: Định nghĩa đầy đủ về ‘trà xanh’ để netizen yên tâm hóng drama nhà ‘Sếp’ - Ảnh 3.

Ảnh mang tính chất minh họa

‘Trà xanh’  được xem là phiên bản cao cấp hơn của Tuesday thông thường vì những cô nàng này tinh tế hơn, sâu sắc hơn, mưu mô và hiểu lòng người hơn. Thay vì đối đầu trực tiếp với ‘chính cung’, họ sẽ đi đường vòng, dùng lời nói lẫn hành động theo chiến thuật "mưa dầm thấm lâu" để hạ thấp hình ảnh tình địch trong mắt bạn trai của họ. Đồng thời các ‘trà xanh’ cũng thường dùng chiêu bài vờ yếu đuối để nam giới có cảm giác họ cần được bảo vệ.

Ngoài ‘trà xanh’ còn có hàng loạt loại ‘trà’ khác

Để tiện cho việc hóng drama, nhiều fanpage đã nhanh tay cập nhật thêm hàng loạt định nghĩa các loại ‘trà’ đầy thị phi khác để netizen khỏi… bỡ ngỡ.

Góc tối cổ: Định nghĩa đầy đủ về ‘trà xanh’ để netizen yên tâm hóng drama nhà ‘Sếp’ - Ảnh 4.

Ảnh mang tính chất minh họa

Trà sữa: Ám chỉ những cô nàng bánh bèo vô dụng điển hình, tỏ vẻ ngây thơ, yếu đuối, bất hành trước mặt các chàng trai. Những cô nàng này thường tìm cách nhờ nam giới giúp đỡ để tiếp cận và tạo mối quan hệ thân thiết.

Góc tối cổ: Định nghĩa đầy đủ về ‘trà xanh’ để netizen yên tâm hóng drama nhà ‘Sếp’ - Ảnh 5.

Ảnh mang tính chất minh họa

Trà long tĩnh: Thường có biểu hiện thân thiên với các chàng trai như anh em kết nghĩa, chơi thân với hội bạn nam giới để lợi dụng về mặt tình cảm và vật chất. Có thể xem là phiên bản nâng cấp, xấu xa hơn của ‘em gái mưa’.

Góc tối cổ: Định nghĩa đầy đủ về ‘trà xanh’ để netizen yên tâm hóng drama nhà ‘Sếp’ - Ảnh 6.

Ảnh mang tính chất minh họa

Trà đen: Chỉ những cô nàng thích ăn mặc lòe loẹt, gợi cảm, mê tiệc tùng, giỏi rượu chè. Họ thường tỏ ra tốt với bạn bè nữ giới nhưng sau lưng lại đi nói xấu và thích đập chậu cướp bông.

Góc tối cổ: Định nghĩa đầy đủ về ‘trà xanh’ để netizen yên tâm hóng drama nhà ‘Sếp’ - Ảnh 7.

Ảnh mang tính chất minh họa

Cà phê: Kiểu phụ nữ ăn vận lịch sự, quý phái, toát lên vẻ tri thức và thích tiếp xúc với đàn ông giàu có, thành đạt. Tóm lại họ chỉ có đam mê kết bạn với người giàu để lợi dụng và nâng cao địa vị của bản thân trong xã hội.