Keanu Reeves là cảm hứng thiết kế cho nhân vật Gaara trong Naruto, bạn có biết?

Có một vật từ thương hiệu manga được lấy hình tượng từ Keanu Reeves – đó chính là Gaara của manga Naruto đình đám thế giới.

Keanu Reeves là một trong những tài tử hạng A của Hollywood, nhưng lại đặc biệt đến mức được gọi là “Ngôi sao tử tế nhất thế giới”. Tên tuổi của anh đã quá quen thuộc với khán giả đại chúng nhờ những vai hành động xuất sắc trong loạt phim bom tấn như Ma Trận hay John Wick.

Nhờ vậy sức ảnh hưởng của Keanu còn lan rộng đến toàn thế giới hay thậm chí là đất nước Mặt Trời mọc, cụ thể là có một vật từ thương hiệu manga được lấy hình tượng từ Keanu Reeves – đó chính là Gaara của manga Naruto đình đám thế giới. Tác giả của Naruto – Masashi Kishimoto cho biết từng lấy cảm hứng của một số yếu tố từ trang phục của nhân vật Neo do Keanu Reeves đóng để phát triển hình tượng cho Gaara.

Trên thực tế trang phục ban đầu của Gaara nhìn cũng khá hài hòa với thế giới của Naruto, cho đến arc giải cứu Sasuke thì nó đã có một sự thay đổi quan trọng. Gaara đã thay đổi toàn bộ trang phục của bản thân từ màu đen sang màu nâu đỏ với tay áo dài hơn, cổ áo thẳng. Cậu cũng khoác bộ trang phục này trong phầm phim Naruto: Huyền thoại đá Gelel

Bộ trang phục này được tác giả Kishimoto thiết kế riêng cho Gaara, từng chi tiết được lấy cảm hứng từ nam diễn viên Keanu Reeves và The Matrix. Và tác giả cũng cho biết ông khá thích bộ trang phục này nhất trong thời gian đó.  Nỗ lực của anh đã được ghi nhận khi Gaara đạt vị trí thứ 15 trong cuộc bình chọn mức độ nổi tiếng của các nhân vật anime gần đây nhất, được thực hiện vào tháng 1 năm 2023.