May mắn sống sót sau khi bị sét đánh, người đàn ông bất ngờ bị "chuyển giới"

Campuchia đã ghi nhận một trường hợp bị sét đánh kỳ lạ, không những sống sót mà đột ngột bị "chuyển giới" thành phụ nữ.

Theo thông tin từ mạng xã hội The Thaiger của Thái Lan, một người đàn ông Campuchia đã bị sét đánh ngay khi vừa bước ra khỏi cửa và bất tỉnh trong 5 phút.

Đã có một cơn giông lớn xảy ở khu vực Sricha của Campuchia vào buổi trưa vào thời điểm đó. Sun, 35 tuổi, là công nhân xây dựng. Công trường tạm ngừng thi công do mưa giông. Sun trở về nơi ở tạm trong khu xây dựng để nghỉ ngơi. Khi cơn mưa ngớt, Sun mở cửa ra xem tình hình bên ngoài, đột ngột bị sét đánh.

May mắn sống sót sau khi bị sét đánh, người đàn ông bất ngờ bị chuyển giới - Ảnh 1.

Khi tỉnh dậy, Sun không còn nhớ gì về việc mình bị sét đánh. Ông vẫn được lực lượng cứu hộ kiểm tra sức khỏe, họ thấy rằng Sun gần như hoàn toàn không hề hấn gì. Mọi người cho rằng đó là một kỳ tích. Sấm sét trong cơn giông lớn đến mức nên toàn bộ khu xây dựng đã bị cắt điện, Sun không những sống sót mà còn hầu như không bị thương.

Ngoài Sun, Martin Camacho cũng là một kỳ tích vì sống sót sau khi bị sét đánh. Martin Camacho là một quản lý sân golf người Campuchia. Trong quá trình làm việc, anh gặp phải một cơn giông bão lớn và ngã xuống đất sau khi bị sét đánh. Sau hai ngày cấp cứu, Martin đã bình phục và chỉ bị ảnh hưởng một chút về thần kinh.

May mắn sống sót sau khi bị sét đánh, người đàn ông bất ngờ bị chuyển giới - Ảnh 2.

Tuy nhiên, vài tuần sau, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện giọng nói của Martin dần thay đổi, nghe hơi giống giọng phụ nữ. Họ lại càng ngạc nhiên hơn khi phát hiện ra rằng có hai cục thịt đang nhô ra trên ngực Martin, cuối cùng, chúng phát triển thành một bộ ngực phụ nữ đầy đặn.

Theo báo cáo, cơ thể Martin đã hoàn toàn ngừng sản xuất nội tiết tố nam, nhưng nội tiết tố nữ lại tăng lên một cách đột biến, do đó trên cơ thể anh bắt đầu xuất hiện những đặc điểm rõ ràng của nữ giới. Cuối cùng, bác sĩ đành phải kết luận sấm sét có thể hủy hoại tính di truyền và làm mất cân bằng nội tiết tố nữ cũng như estrogen. Không ai biết Martin Camacho sẽ phải sống cuộc đời còn lại như thế nào khi cơ thể đột nhiên chuyển thành nữ giới.

Thông thường, sau khi bị sét đánh trực tiếp, con người sẽ bị chấn thương do sét đánh. Đây là chấn thương do tác động bất ngờ của sét, có thể gây suy tim và ngừng hô hấp. Các triệu chứng khác có thể bao gồm bỏng và gây tổn thương bên trong cơ thể. Nếu tử vong xảy ra, thường là do nhịp tim bất thường hoặc suy hô hấp.

May mắn sống sót sau khi bị sét đánh, người đàn ông bất ngờ bị chuyển giới - Ảnh 3.

Bên cạnh các chấn thương, cơ thể của người bị sét đánh còn gặp hiện tượng "hoa sét". Đặc thù chính của hoa sét trên da là có màu đỏ, dễ nhận biết và xác định. Tuy nhiên, "hoa sét" nhưng không gây đau đớn cho nạn nhân và biến mất sau khoảng 2 - 3 ngày.

Những chấn thương và tác động khác của sét lên cơ thể người vẫn chưa được khám phá hết. Một số người có sức chịu đựng phi thường thậm chí đã sống sót qua nhiều lần bị sét đánh, chẳng hạn như Roy Sullivan - người đã bị sét đánh 7 lần nhưng vẫn bình phục và khỏe mạnh trở lại.

May mắn sống sót sau khi bị sét đánh, người đàn ông bất ngờ bị chuyển giới - Ảnh 4.

Dù có nhiều "kỳ tích" thế nào đi chăng nữa, trong điều kiện thời tiết xấu, đừng quên hãy tự bảo vệ mình khỏi những mối rủi ro này, cho dù chúng có vẻ khó xảy ra đến mức nào.