Những tựa game khiến cho người chơi bối rối vì thay đổi cốt truyện quá bất ngờ

Mọi thứ không hề êm ái như tưởng tượng mà lại sở hữu thêm những plot twist cực mạnh.

1. Doki Doki Literature Club!

Ngay từ ban đầu trò chơi, Doki Doki Literature Club! đưa ra thông báo cho người chơi rằng đây không phải là một trò chơi phù hợp cho trẻ nhỏ. Dù vậy, chẳng ai coi đây là cảnh báo nghiêm túc, bởi tựa game visual novel với các cô gái theo kiểu harem thì có gì mà nhạy cảm? Thật vậy, Doki Doki Literature Club! rất nhẹ nhàng, đáng yêu cho tới khi người chơi được thấy Sayori treo cổ tự vẫn.

Những tựa game khiến cho người chơi bối rối vì thay đổi cốt truyện quá bất ngờ - Ảnh 1.

Càng về sau, trò chơi càng diễn ra những yếu tố kỳ lạ, khiến cho người chơi tưởng rằng file game cài đặt có vấn đề và mang nhiều lỗi như thể bị hỏng vậy. Tuy nhiên, nhân vật Monika lại hoàn toàn không quan tâm đến việc này, cứ như thể đã biết từ trước. Càng chơi, bạn mới càng biết rằng, hóa ra việc này do chính Monika chủ mưu nhằm đến gần hơn với người chơi. Lý do của việc này là do Monika thực sự yêu người chơi và nhận thức rằng mình chỉ là nhân vật game. 

Để làm điều này, Monika tiêu diệt toàn bộ các nữ chính khác trong game để cô nàng trở thành chân ái duy nhất. Cách để bạn dứt điểm cơn ác mộng này là xóa dữ liệu của Monika theo cách thủ công bằng cách vào thẳng thư mục game. Đây là một lối chơi khá sáng tạo và cũng là độc đáo nhất mà các game thủ từng được thử qua. 

2. Spec Ops: The Line

Những tựa game khiến cho người chơi bối rối vì thay đổi cốt truyện quá bất ngờ - Ảnh 2.

Spec Ops: The Line đưa người chơi vào một thế giới quân sự, nơi người chơi sẽ nhập vai một quân nhân và làm các nhiệm vụ tiêu diệt kẻ địch giống như nhiều tựa game chiến trang khác. Dù vậy, mọi thứ lại tiếp tục chỉ là cú lừa với người chơi.

Mọi thứ hóa ra không hẳn như chúng ta đã nghĩ. Những thứ được dựng lên không giống như sự thật ngoài đời, người chơi sẽ phải nhận nhiệm vụ tấn công tấn công kẻ địch một khu vực bằng phốt pho trắng - một thứ vũ khí sinh hóa giết người vô cùng tàn nhẫn. Đến lúc ngày, người chơi mới hiểu rằng, thứ mà trước giờ nhân vật chính làm hóa ra chỉ toàn là tội ác chứ không hề vì công lý như đã tưởng tượng. 

3. Undertale

Những tựa game khiến cho người chơi bối rối vì thay đổi cốt truyện quá bất ngờ - Ảnh 3.

Undertale là một tựa game RPG khá nhẹ nhàng, đáng yêu cho tới khi bạn biết được sự thật về Flowey. Ban đầu, nó như một bông hoa nhỏ vô hại, khiến bạn chẳng để tâm. Cơ mà, bạn sẽ rùng mình cho tới khi biết được sự thật.

Trong cuộc chiến với King Asgore, Flowey xuất hiện một cách bất ngờ và chế nhạo người chơi vì giảng hòa với Asgore. Sau đó, game văng ra ngoài và khi bạn trở lại thì game trở thành cuộc chiến solo với Flowey. Nó biến thành một con quái vật đáng sợ và người chơi buộc phải đối đầu với nó. Người chơi cần phải tìm ra cách để đánh bại nó theo cách "không dễ dàng" vì Flowey biết cách reset game và bắt người chơi đánh lại từ đầu.