One Punch Man: Vì sao trận chiến của Saitama và Boros diễn ra lâu hơn 1 cú đấm?

Một trong những con quái vật khiến anh hói phải bỏ thêm chút giây phút quý báu ra để đánh đấm, thay vì đi mua sắm đồ giảm giá ở ngoài siêu thị chính là Boros.

One Punch Man là một trong những bộ truyện tranh được yêu thích nhất hiện nay. Nội dung bộ truyện xoay quanh một anh thanh niên mặt ngơ tên là Saitama chiến đấu chống lại quái vật. Anh hùng áo choàng hói là nhân vật có sức mạnh quá mức bá đạo đến độ khiến anh chàng trở nên chán nản vì không có đối thủ. Không còn gì để nghi ngờ, nhân vật chính Saitama rõ ràng chính là nhân vật có mạnh nhất truyện.

One Punch Man: Vì sao trận chiến của Saitama và Boros diễn ra lâu hơn 1 cú đấm? - Ảnh 1.

Bởi vì ngưỡng sức mạnh quá vượt trội, đối với Thánh Phồng con quái vật nào cũng xoàng xĩnh như nhau. Đều một đấm là chết luôn mà. Thế nhưng thật ra có rất nhiều quái vật mạnh hơn hẳn phần còn lại, những con quái vật để lại ấn tượng sâu sắc với độc giả vì khả năng hủy diệt của chúng.

Trong thế giới OPM, không có nhiều đối thủ khiến cho Saitama phải tốn thời gian để tiêu diệt. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những kẻ khiến anh hói phải bỏ thêm chút giây phút quý báu ra để đánh đấm, thay vì đi mua sắm đồ giảm giá ở ngoài siêu thị. Một trong những con quái vật làm được điều đó chính là Boros. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng, có phải Saitama không chơi hết khả năng của mình hay không?

One Punch Man: Vì sao trận chiến của Saitama và Boros diễn ra lâu hơn 1 cú đấm? - Ảnh 2.

Saitama đã giữ mình và không chơi hết khả năng của anh?

Khi Saitama đạt đến "cấp độ' hiện tại, anh ta chưa từng gặp phải một đối thủ nào khiến anh ta cảm thấy bị thách thức cả, thế nên anh trọc luôn chỉ hạ đối thủ bằng một cú đấm đơn giản. Dường như, anh trọc chả bao giờ phải cố gắng bất kỳ một chút nào khi tung ra những cú đấm đó cả. Thậm chí, kể cả những con quái vật hủy diệt ở cấp Rồng cuối cùng cũng lăn ra gục chỉ sau 1 đòn của siêu anh hùng áo choàng hói này. 

One Punch Man: Vì sao trận chiến của Saitama và Boros diễn ra lâu hơn 1 cú đấm? - Ảnh 3.

 Tuy nhiên, Boros lại là một câu chuyện khác. Gã mạnh hơn tất cả những con quái vật cấp Rồng từng xuất hiện trong truyện, kể cả những con quái vật chưa từng hay đã có lần va chạm One Punch Man. Do đó, những cú đấm thường của Saitama dường như là không đủ để đánh bại con quái vật này. Tuy vậy, Boros khi ăn đấm của Saitama thì cũng phải chịu sát thương đáng kể và đạt tới giới hạn của sự chịu đựng.

Đến khi Boros đe dọa hủy diệt cả hành tinh, Saitama đã phải tung ra một cú đấm thực sự nghiêm túc. Cho dù cú đấm đó vẫn chưa phải là toàn bộ sức mạnh của Saitama, thế nhưng như thế cũng là đủ để tiêu diệt con quái vật ở cấp độ cao nhất tại thời điểm đó. 

Vậy là Saitama gặp rắc rối trong việc tiêu diệt Boros hay sao?

Thực chất, điều này là không hẳn. Saitama thực chất đã "đánh chậm" trong cả trận chiến này và từ từ hạ gục đối thủ. Dù vậy, rõ ràng đây là một trận chiến khó hơn bình thường vì chàng hói phải xử ra cú đấm nghiêm túc thay vì cú đấm thường.

One Punch Man: Vì sao trận chiến của Saitama và Boros diễn ra lâu hơn 1 cú đấm? - Ảnh 4.

Nhưng rõ ràng, các fan đều phải công nhận 1 điều là Boros chắc chắn không bao giờ có cửa đánh với anh hói. Cú đấm nghiêm túc cũng chỉ là một phần nhỏ sức mạnh thật sự của Saitama. Thậm chí, sau đó chàng hói còn tiết lộ luôn cú đấm nghiêm túc cũng chẳng phải thứ gì tuyệt chiêu cả, chỉ là một chiêu mạnh hơn bình thường của anh mà thôi. 

Ngoài ra, Saitama cũng tốn nhiều thời gian trong việc đánh bại Boros bởi vì một sự liên quan khá kỳ lạ mà cũng hợp lý giữa anh hói và Boros. Tên quái vật này từ lâu đã không còn thấy hứng thú với việc đánh nhau từ lâu do quá... vô đối. Do đó, "áo choàng hói" đã để cho Boros được đánh nhiều hơn và chỉ tấn công hắn có 5 lần trong suốt cả trận chiến. 

One Punch Man: Vì sao trận chiến của Saitama và Boros diễn ra lâu hơn 1 cú đấm? - Ảnh 5.

Boros cũng là đối thủ duy nhất chịu được một cú đấm thường của anh, thế nên Saitama cũng có chút gọi là "tôn trọng" cho tên quái vật này. Tôn trọng thì tôn trọng chứ, thế nên Boros cũng chỉ trụ được lâu thêm một chút, chứ không hẳn là hắn gây được khó khăn gì cho Saitama.

Bạn đọc có thể thảo luận về One Punch Man cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.