Có thể bạn chưa biết: Hệ miễn dịch của phụ nữ coi tinh trùng là "vật ngoại lai"

Đây chính là cuộc đua sinh tồn thực sự...
Có thể bạn chưa biết: Hệ miễn dịch của phụ nữ coi tinh trùng là vật ngoại lai - Ảnh 1.
Hầu hết chúng ta đều biết rằng, mỗi người chúng ta đã phải vượt qua "cuộc chiến sinh tồn" cực kỳ khốc liệt mới có thể xuất hiện trên cuộc đời này, ví dụ như mình đã "rồ ga" đua tốc độ cỡ nào mới có thể ở đây lên bài này cho anh em xem.
Có thể bạn chưa biết: Hệ miễn dịch của phụ nữ coi tinh trùng là vật ngoại lai - Ảnh 2.

Thế nhưng trên thực tế, hệ miễn dịch của phụ nữ - cụ thể là các tế bào bạch cầu - lại nhận diện tinh trùng như những "kẻ xâm lược" trái phép, và chúng sẽ kích hoạt tính năng "chiến đấu" để tiêu diệt những tinh binh này. Thế nên, khi tinh trùng đến được cổ tử cung cũng chính là đã bước chân vào mê hồn trận hoàn hảo cho một trận phục kích.

Có thể bạn chưa biết: Hệ miễn dịch của phụ nữ coi tinh trùng là vật ngoại lai - Ảnh 3.

Các tế bào bạch cầu khi nhận diện được "kẻ xâm lược" sẽ kích hoạt tấn công từ khắp mọi hướng. Thế nhưng, vì vẫn phải mất một khoảng thời gian nhất định mới có thể định hình để tấn công nên việc sai sót, để lọt một vài tinh binh thoát khỏi hàng rào phòng thủ là điều không thể tránh khỏi.

Những tinh trùng còn sống sót trong tổng số 250 triệu tinh binh ban đầu đến được vùng an toàn của ống dẫn trứng sẽ chỉ còn lại khoảng 20 mạng. Và sau đó sẽ là quá trình đua nước rút của các tinh binh để đến với trứng, rồi các tinh binh lại phải ra sức phá vỡ màng ngoài để chui được vào trong trứng (hay nói cách khác là trứng "chọn" tinh binh thích hợp)... và sau đó là những gì chúng ta được học ở môn Sinh học lớp 7.

Theo BBC biên dịch _vphlinh_ tinhte