Trước thềm drama, Monsieur Tuna đã nói gì trong vlog mới nhất mà bị chỉ trích dữ dội?

Trước khi sự việc drama đạo nhái xảy ra, Monsieur Tuna cũng đã gây tranh cãi với video quy chụp về thế hệ GenZ.

Monsieur Tuna được biết đến là một trong số những streamer bí ẩn và nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Trái ngược với một số tên tuổi đình đám trong làng streaming như Độ Mixi, Dũng CT,... Monsieur Tuna chưa bao giờ lộ mặt. Các thông tin liên quan đến anh đều rất rời rạc nhỏ giọt. Tuy nhiên, nhờ khả năng vừa chơi game vừa làm thơ cùng khiếu dẫn chuyện hài hước, Monsieur Tuna đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả.

Trước thềm drama, Monsieur Tuna đã nói gì trong vlog mới nhất mà bị chỉ trích dữ dội? - Ảnh 1.

Dù mãi đến năm 2019, Monsieur Tuna mới bắt đầu đăng tải video, nhưng hiện tại kênh YouTube của anh đã có 1,5 triệu lượt đăng ký. Trong một diễn biến bất ngờ vào ngày 20/12, nam streamer bất ngờ bị bóc phốt đạo nhái, ăn cắp ý tưởng và thậm chí cả nội dung một số bài đăng của tác giả khác để đưa lên kênh stream của mình.

Mới đây, Tuna đã khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao khi đăng tải một đoạn clip chửi bới, mắng xối xả Gen Z với tiêu đề: Gen Z Làm Tôi Bị Ung Thư và đã gây ra sự tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng, đặc biệt là thế hệ trẻ - cộng đồng Gen Z.

Trước thềm drama, Monsieur Tuna đã nói gì trong vlog mới nhất mà bị chỉ trích dữ dội? - Ảnh 2.

Ngay từ đầu clip Tuna đã cảnh báo rằng đây là clip "mất dạy" (???) gấp đôi mọi khi và đúng như giới thiệu, cứ 3 câu thì anh chàng dùng 1 câu nói bậy, tục tĩu, khiếm nhã. Ngoài ra chêm trong mỗi luận điểm của mình, Tuna đều sử dụng "sex joke" (đùa cợt về chuyện 18+).

Nội dung cụ thể trong clip chế nhạo Gen Z của Tuna gồm có:

- Gen Z không thanh lịch, hay chửi bậy. Tuna cho rằng khi tranh luận trên mạng, mình comment bằng lời hay ý đẹp còn đối phương (Gen Z - PV) lại chửi mình, doạ đánh mình. Điều khó hiểu là chính Tuna cũng chửi bậy ra rả trong clip này.

- Gọi Gen Z là *** *** (một câu chửi rất nặng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác) vì dùng những ngôn ngữ Gen Z như "khum", "luật hoa quả", "u là trời" (?!).

- Gen Z yếu đuối. "Tôi chưa bao giờ chứng kiến 1 thế hệ yếu đuối như thế này. Các bạn bế tắc lắm đúng không? Đang kẹt trong lâu đài tình ái đúng không? Nếu không thì sao kể khổ lắm thế? Hết khổ vì deadline rồi lại khổ vì bị người yêu đá nhưng nhiều nhất là khổ vì nghèo. Đùa chứ ở cái tuổi các bạn mấy ai là có tiền đâu... Nhưng than khổ mà các bạn không chịu làm" - Tuna nói.

- Gen Z sống ảo, thích khoe những thứ mình không có.

- Gen Z sống buông thả vì có FWB từ khi mới 18 - 20 tuổi, thậm chí là 15 - 16 tuổi.

Trước thềm drama, Monsieur Tuna đã nói gì trong vlog mới nhất mà bị chỉ trích dữ dội? - Ảnh 3.

Với quan điểm khá tiêu cực như vậy, thế nên không có gì ngạc nhiên khi Monsieur Tuna bị ném đá một cách dữ hội. Rất nhiều người xem đã thể hiện quan điểm bức xúc không đồng tình. Họ cho rằng đây là đặc điểm mà thế hệ nào cũng có chứ không riêng giới trẻ. Thêm nữa, Tuna không có bất cứ từ ngữ nào để chỉ 1 bộ phận Gen Z mà đánh đồng hết tất thảy Gen Z. Vì vậy, đã có không ít người xem và cả cư dân mạng kêu gọi report để đánh sập vì nội dung "phản cảm", đánh đồng một cách lố lăng và mang đậm chất câu view.